วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน


ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน 7 DVD พากษ์ไทย + ซับไทย มาสเตอร์ จบแล้ว

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวตลกและต่อสู้ แต่งเรื่องและวาดภาพโดย เค็นจิโร ฮะตะ มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กหนุ่มผู้ขยันขันแข็งนามว่า "อายาซากิ ฮายาเตะ" แต่มีพ่อแม่ที่เอาแต่เล่นการพนัน จนเป็นหนี้และชดใช้โดยการขายลูกชายให้พวกมาเฟีย แต่จับพลัดจับผลูไปเจอกับ "ซันเซนอิง นางิ" คุณหนูของตระกูลอภิมหาเศรษฐี จนได้มาเป็นพ่อบ้านตระกูลซันเซนอิงเพื่อใช้หนี้
ปัจจุบันตีพิมพ์ลงในนิตยสาร โชเนนซันเดย์ ในญี่ปุ่นโดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง และ นีออซ ในไทยโดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ และมีจำหน่ายในรูปของเกมบนเครื่องนินเทนโดดีเอส 2 เกม, เพลย์สเตชันพอร์เทเบิล 1 เกม และนิยายอีก 4 เล่มด้วย สำหรับอะนิเมะนั้น ในไทยได้ลิขสิทธ์ไปโดยโรส แอนิเมชันสำหรับภาคแรก
จุดเด่นสำคัญของเรื่องนี้ก็คือ การที่นางเอกและพระเอกเข้าใจผิดกันได้เป็นเวลานานมาก และการที่ผู้เขียนนิยมเอาอะนิเมะหรือมังงะเรื่องอื่นๆ มาเขียนล้อเลียนประกอบในเรื่องแทบทุกตอนนั่นเอง
อายาซากิ ฮายาเตะ ได้ชื่อว่าเป็นเด็กส่งของที่รวดเร็วที่สุด แต่ถูกไล่ออกจากงานส่งของในวันคริสต์มาสอีฟเนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์ เมื่อเขากลับไปบ้านก็พบว่าพ่อแม่ของเขาเสียเงินไปกับการพนันจนเหลืออยู่เพียง 12 เยน และติดหนี้กับแก๊งยากูซ่าถึง 156,804,000 เยน และพ่อแม่ของเขาตั้งใจจะขายฮายาเตะเพื่อชดใช้หนี้เป็นของขวัญวันคริสต์มาส
ฮายาเตะได้หลบหนีออกมาและพยายามจะลักพาตัว ซันเซนอิง นางิ เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ แต่แผนการผิดพลาดเพราะเขาพูดชื่อตัวเองออกมา ความตั้งใจของฮายาเตะในครั้งนั้นทำให้นางิเข้าใจผิดว่าฮายาเตะต้องการจะสารภาพรักกับตน ฮายาเตะได้นอนลงเพื่อรอที่จะหนาวตาย แต่มีจักรยานแล่นมาทับเขา และทำให้เขาได้พบกับมาเรีย พี่เลี้ยงของนางิ ฮายาเตะได้โกหกเธอว่าไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับนางิ แต่ความมุ่งมั่นของเขาก็ได้กลับมาเมื่อมาเรียมอบผ้าพันคอให้กับเขา และฮายาเตะได้ช่วยเหลือนางิจากการถูกลักพาตัวโดยสองพี่น้องที่ติดหนี้จากยากูซ่าแก๊งเดียวกัน หลังจากนั้น เขาได้ให้เธอช่วยหางานใหม่ให้เขา ซึ่งต่อมาทำให้เขาได้เป็นพ่อบ้านคนใหม่ของนางิ ผู้ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องเธอจากอันตรายต่าง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น