วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Cheongdamdong Alice

ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 청담동 앨리스 / Cheongdamdong Aelliseu
นักแสดง : Moon Geun Young, Park Shi Hoo
กำกับโดย : Jo Soo Won (조수원)
จำนวนตอน: 16
ประเภท : Romance, comedy
Written By: Kim Jin Hee (김진희), Kim Ji Woon (김지운), Kim Young Hyun
ปี : 2012



เรื่องย่อ:
Cheongdam Dong Alice ขอเริดสักนิด ปั้นฉันให้เป็น “อลิส” ในซองดัมดง

ในโลกนี้จะมีผู้หญิงสักกี่คนกั้น ที่ไม่เคยฝันอยากจะมีชีวิตแบบเทพนิยาย เพียงแต่เราเลือกเกิดไม่ได้ ทำให้ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงชีพไปวัน ๆ ด้วยความหวังว่า ฝันนั้นจะเป็นจริงเข้าสักวัน แต่เมื่อทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว ก็ยังไม่ก้าวหน้าไปไหน หลายคนจึงเลือกใช้วิธีลัด ตะเกียกตะกายให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตัวเองต้องการ บางครั้งก็พยายามหลอกตัวเองและเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างฉาบฉวย ขอแค่วันนี้ได้เชิดหน้าชูตาอยู่เหนือคนอื่นก็พอ แต่ที่สุดแล้ว มันใข่ความสุขที่แท้จริงหรือเปล่านั้น ไม่มีใครตอบได้นอกจากตัวเราเอง

กระต่างขาวที่จะพาฮันไปแดนมหัศจรรย์อยู่ไหนกันนะ
หลังจากตะเวณร่อนใบสมัครงานไปทั่ว ในที่สุด ฮันเคชยอง ก็ได้เข้าทำงานกับบริษัท GN Fashion ทว่าเธอไม่ได้เข้ามาได้เพราะความสามารถ แต่ด้วยเส้นของ ซอยุนจู อดีตเพื่อนร่วมชั้นของเธอต่างหาก ที่ได้กลายเป็นคุณนายของประธานบริษัทไปแล้ว ซึ่งนิกสนุกอยากเยาะเย้ย เชคยอง เลยให้มารับใช้ตัวเอง แม้ เชคยอง ไม่พอใจ แต่เธอก็ไม่สามารถลาออกได้ และคิดว่า ถ้าตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีแล้ว สักวันจะได้รับการยอมรับให้เป็นดีไซเนอร์

แต่หลังจาก เชคยอง ได้เห็นวิถีชีวิตของ ยุนจู สะใภ้ของดัมดง ก็ทำให้เธอได้รู้ว่า ชีวิตของเธอกบ ยุนจู ช่างแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้ แถมโชอินซาน คนรักก็ยังมีภาระหนี้สินให้เธอต้องแบกรับ รวมไปถึงคดีความกับบริษัท Artemis ที่เขาทำงานอยู่อีกด้วย จนทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับ ณอง เธียร์อิล ชา ประธทานบริษัท ARTEMIS ที่ปิดบังฐานะของตัวเองและอ้างตัวว่าเป็นแค่เลขาฯส่วนตัวของประธานบริษัท

ตอนแรก ณอง เธียร์อิล ชา ตั้งใจว่าจะเอาเรื่องแฟนหนุ่มของเธอให้ได้ แต่หลังจากเห็นความจริงใจของ เชคยอง ทีพยาบามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนรัก ทำให้ผู้ชายอย่างเขาที่เคยผิดหวังใจความรัก รู้สึกประทับใจในความใสซื่อ บริสุทธิ์ของเธอขึ้นมา และคอยช่วยเหลือเธออยู่ห่าง ๆ โดยไม่ได้เอะใขจเลยว่า จริง ๆ แล้ว เชคยอง ไม่ได้ใสซื่อย่างที่คิด และพยามวางแผนเพื่อัพตัวเองขึ้นไปในสังคมชั้นสูง ถึงขั้นแบกหน้าไปขอ ยุนจู ให้บอกเคล็ดลับสู่ความสำเร็จให้ หนึ่งในนั้นคือการหา “ กระต่างขาว” ที่จะพาเธอไปพบกับเจ้าชาย ผู้ซึ่งสามารถฉุดเธอขึ้นจากความยากจนได้ และเป้าหมายแรกของเธอคื ทอมมี่ ฮง

ฮันเชคยอง รับบทโดย มุนกึนยอง
เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี มีความพยายามเป็นเลิศ ในชีวิตด้วยคติประจำใจที่ว่า ความพยายามคือแรงผลักดันของฉัน แม้จะสามารถฝ่าฟันจนได้งานทำที่ GN Fashion ทว่า บริษัทกลัยไม่ได้เลือกเธอเป็นดีไชเนอร์ แต่ให้เป็นลูกจ้างชั่วคราวแทน แถมยังต้องทำงานรับใช้คุณนายภรรยาของท่านประธานอีก แต่ที่ทำให้เธอช๊อก คือ คุณนายคนนั้นกลับเป็น ชอยุนจู เพื่อนสมัยเรียนที่เธอเคยดูถูก หลังจากได้เห็นความสำเร็จของบ ยุนจู ที่ได้มาจากการดิ้นรนพยายาม เธอจึงเกิดความอิจฉา คิดอยากจะใช้ชีวิตสุขสบายแบบนั้นบ้าง เพราะไม่ว่าเธอจะพยายามมากแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น จึงทำให้เธออยากรู้ว่า อะไรคือความลับที่จะทำให้ก้าวขึ้นสู่จุด ๆ นั้นได้กันแน่

ชาซึงโจ รับบทโดย ปักชีฮู
ประธานบริษัทตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ ARTEMIS ในเกาหลี ชื่อภาษาฝรั่งเศสของเขาคือ ณอง เธีร์อิล ชา ผู้ซึ่งเข้าถึงจิตใจและความปรารถนาของผู้หญิงได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งยังเป็นหนุ่มฮ๊อตที่สุดในย่างคังนัมอีกด้วย เขามักจะรังเกียจสาว ๆ หัวสูง และเกลียดผู้หญิงที่ชอบประจบเพื่อขอเงินจากผู้ชาย ยิ่งถ้าใครทำให้เขาเจ็บปวดด้วยแล้ว เขาจะเอาคืนอย่างสาสม เพราะเขาไม่เชื่อใจผู้หญิงอีกแล้ว นีบตั้งแต่ถูก ซอยุนจู อดีตแฟนเก่าที่กลายมาเป็นภรรยาประธาน GN Fashion ทิ้งไป จนทำให้เขาฝังใจว่า ความรักและการแต่งงานสำหรับพวกผู้หญิงแล้ว คงเป็นแค่เรื่องธุรกิจหรือไม่ก็เรื่องเงินเท่านั้น แม้เขาจะเป็นถึงลูกชาย ชาอิลนัม ประธานของ รอยัลกรุ๊ป แต่เขาก็ได้ตัดความสัมพันธ์กับพ่อไปแล้ว จึงพยายามปิดบังเรื่องชาติกำเนิดของตัวเองเอาไว้ แถมยังกลับมาเกาหลี เพื่อแก้แค้นพ่อของตัวเองและอดีตแฟนเก่าอีกต่างหาก แม้จะรู้สึกสะใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่ทำไมเขาถึงไม่มีความสุขก็ไม่รู้

ซอยุนจี รับบทโดย โซอีฮยอน
ภรรยาของประธาน GN Fashion ผู้สวยสง่า ดูเป็นผู้ดีตั้งแต่หัวจรดเท้า และมีเซ้นท์ในแบบของสะใภ้ชองดัมดง แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เธอต้องอดทน ฟันฝ่ามานักต่อนัก เพราะสถานะทางบ้านไม่เอื้ออำนวย หลังทนความลำบากไม่ไหว เธอก็หนีไปปารีส และได้พบรักกับ ซึงโจ แต่เพราะฐานเต่างกันมาก ทำให้เธอโดนดูถูกเหยียดหยาม ซึงโจ จึงยอมตัดสัมพันธ์กับครอบครัว ยอมสละทรัพย์สมบัติทั้งหมดที่มี เพื่อมาอยู่กับเธอ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการ เพราะเธอรักทรัพย์สมบัติของเขา จึงตัดสินใจทิ้ง ซึงโจ ไป จากนั้นก็พยายามตะเกียกตะกายจนได้กลายเป็นสะใภ้ของเศรษฐี คนอื่นอาจมองว่า ชีวิตของเธอสวยหรูและเพอร์เฟ็กต์ แต่จริง ๆ แล้ว เธอรู้สึกอ่อนล้าและเครียดมาก กระทั่งกลายเป็นโรคซึมเศร้า ดังนั้นเมื่อ เชคยอง ปรากฏตัวขึ้น เธอจึงยึดเอา เชคยองเป็นเป้าหมายในการบรรเทาความเครียดที่มีมานาน

ทอมมี่ ฮง รับบทโดย คิมจีซอก
ดีไซเนอร์หนึ่มผู้โด่งดังแห่งซองดัมดง ทั้งยังมีคารมคมคาย สุภาพ แต่งตัวสไตล์ที่โดดเด่น เขาจึงเป็นที่หมายปองของบรรดาสาว ๆ หลังเรียนจบมหาวิทยาลัยในประเทศแล้ว เขาก็ก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่นและกลายมาเป็นดีไชเนอร์ เขาคิดว่า การที่จะเปิดแคทวอร์กจัดงานแฟชั่นโขว์ของตัวเองได้นั้น จำเป็นต้องมีสามสิ่งคือ ไม่ตัวเองรวย ก็ต้องบ้านรวย หรือไม่ก็มีสปอนเซอร์เงินหนาหนุนหลังอยู่ เพราะอย่างนี้ เขาจึงหันมาจับงานพ่อสื่อหรือตัวกลางในการแนะนำและสานสัมพันธ์ให้กับกลุ่มไฮ คลาส ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การหาคู่ให้กับ อินฮวา ลูกสาวเจ้าของ GN Fashion แต่ดูเหมือนงานนี้จะไม่หมูอย่างที่คิด เมื่อจู่ ๆ เป้าหมายที่เชาเล็งไว้ อย่าง ณอง เธอร์อิล ชา กลับมีใจให้กับ ฮีนเชคยอง ผู้หญิงที่เขาคิดว่า ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจในตอนแรก ทำให้เขาพยายามสืบเรื่องนี้ จนกระทั่งกลายมาเป็นคน
คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจ เชคยอง โดยไม่รู้ตัว

Cr.เรื่องย่อโดย ASTA


รายละเอียดนักแสดง :
Park Shi Hoo รับบท Cha Seung Jo
Moon Geun Young รับบท Han Se Kyung
So Yi Hyun รับบท Seo Yoon Joo
Kim Ji Suk
Kim Yoo Ri รับบท Shin In Hwa
Shin So Yool รับบท Choi Ah Jung
Park Kwang Hyun รับบท Heo Dong Wook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น