วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

School 2013


ชื่อเรื่อง: 학교 2013 / Hakgyo 2013 / school 2013 / 학교 5 (School 5)
ประเภท: School, drama, youth
จำนวนตอน: 16
สถานีที่ออกอากาศ: KBS2
ฉายเมื่อ: 2012-Dec-03 to 2013-???-??
เวลาออกอากาศที่เกาหลี: Monday & Tuesday 22:00





ความที่ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องราวในรั้วโรงเรียน อีจูโฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี จึงได้เดินทางมาเยี่ยมทีมงานและนักแสดงกันถึงสตูดิโอกองถ่ายเลยทีเดียว ทั้งนี้เพราะซีรีส์ได้สนองนโยบายกระทรวงการศึกษาฯ ในการปลูกฝังการปฎิบัติตนที่ดี และถูกต้องให้กับนักเรียน นอกจากนี้ ซีรีส์ยั้งได้นำเสนอถึงปัญหาการใช้ความรุนแรงของวัยรุ่นในโรงเรียน ท่านรัฐมนตรี อีจูโฮ จึงเปิดโอกาสให้ทางนักแสดงและทีมงานร่วมสนทนาอย่างเป็นกันเอง
เมื่อโรงเรียนไม่ต่างอะไรกับสมรภูมิรบ
หลังจากครูประจำชั้น ม.ปลายปี 2 ห้อง 2 ของโรงเรียนมัธยมปลาย ซึงรี ทนกับพฤติกรรมนักเรียนใน้ห้องไม่ไหว จนลาออกไป ซองอินแจ ถูกมัดมือชกให้เข้ามารับหน้าที่นี้แทน แค่ทำงานวันแรกก็ดันไปมีเรื่องกับ โอจองโฮ หัวหน้าแก๊งเด็กแสบของห้องเข้าซะแล้ว ทำให้ โคนัมซุน อดีตนักเรียนนักเลงเบอร์หนึ่งที่เก่งที่สุดในคยองกีโด ซึ่งกลับตัวกลับใจอยากจะใช้ชีวิตในโรงเรียนอย่างสงบ ต้องยื่นมือเข้ามาปกป้องอย่างช่วยไม่ได้ จนเขาพลอยโดน โอจองโฮ หมายหัวไปด้วย แต่อิมจองชู ครูใหญ่กลับไม่ใส่ใจเรื่องนี้ เพราะมัวแต่ยุ่งเรื่องสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน เพื่อดึงดูดให้ผู้ปกครองนำลูกเข้ามาโรงเรียน ถึงขั้นใช้เล่ห์เหลี่ยมดึงตัว คังเซซาน ติวเตอร์ชื่อดังขวัญใจเด็ก ๆ กับผู้ปกครองมาเป็นครูสอนวิชาภาษาเกาหลี และเป็นครูประจำชั้นร่วมกับ ครูซอง แต่ปัญหาคือ ทั้งคู่มีแนวทางการสอนต่างกันอย่างสิ้นเชิง เมื่อ ครูซอง อยากจะให้นักเรียนได้ดี จึงคอยปกป้องเด็ก ๆ ของเธอเสมอ ขณะที่ ครูคัง เอาแต่ติวเข้มเพื่อให้นักเรียนสอบเข้ามหาวิทยาลัยดี ๆ ได้ โดยไม่สนใจว่าเด็กจะเป็นยังไง เพราะสำหรับเขาแล้ว นักเรียนคือเงิน จนนักเรียนพากันสับสนไม่รู้ว่าควรจะเชื่อใครดี
ทว่า เรื่องยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อ โอจองโฮ ยังแค้นฝังหุ่น และคอยระรานคนอื่นไปทั่ว เพื่อยั่วโมโห นัมซุน ยิ่ง นันซุน ยอมก้มหัวให้ ปักฮึงซู นักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายมา ทั้งที่ไม่เคยยอมให้ใครด้วยแล้ว จองโฮ ก็ยิ่งโมโห และคอยหาเรื่อง ฮึงซู ไม่เว้นวัน แต่ทุกครั้ง นัมซุน มักจะออกรับหน้าแทน จนเรื่องลุกลามใหญ่โตทำให้ทั้ง อีคังจู และ ซงฮาคยอง เริ่มสงสัยถุงความสัมพันธ์ทั้งคู่ เช่นเดียวกับ ครูซอง ที่ต้องบากหน้าปะทะคารมกับครูใหญ่ อิม เพื่อแก้ปัญหาให้กับพวกเขา ไหนจะเหล่านักเรียน ที่เอาแต่ก่อเรื่องไม่รู้จักจบสิ้นอีกด้วย จนทำให้ครูใหญ่ อิม ไม่ชอบหน้า ครูซอง เท่าไหร่นัก เพราะ ครูซอง มักจะเป็นอุปสรรคในการปฏิรูปโรงเรียนให้ก้าวสู่ความมีชื่อเสียงเสมอ ถึงขั้นที่แม่ของ คิมมินกี ซึ่งเป็นหัวหน้าสมาคมผู้ปกครองทนไม่ได้ ต้องเข้ามาก้าวก่ายอำนาจหน้าที่ของครูใหญ่เพื่อขอให้ปลด ครูซอง ออกไป โทษฐานที่ทำให้ลูกชายของเธอ รวมทั้งเด็กคนอื่นในห้องต้องคอยเดือนร้อนไปด้วย เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ครูซอง จะสามารถรักษาตำแหน่งคุณครูประจำชั้นของห้อง 2 ได้
ซองอินแจ รับบทโดย จางนารา
นักเรียนมักเรียกเธอว่า ครูซอง ภายนอกดูอ่อนโยนเหมือนกับนางฟ้า บางครั้งก็กลัวและหวั่น ๆ อยู่ในใจเวลาที่ทำผิด แล้วก็จะรู้สึกเสียใจภายหลัง แต่เห็นอย่างนี้ เธอกลับเป็นคนดื้อรั้นและมีความอดทนอย่างคาดไม่ถึง เธอจบจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยในต่างจังหวัดแต่สอบใบประกอบวิชาชีพครูไม่ผ่าน ทำให้กลายเป็นครูสัญญาจ้าง สอนวิชาภาษาเกาหลีและวรรณกรรมของโรงเรียนมัธยมปลาย ซึงรี เธอเชื่อว่า โรงเรียนคือสถานที่ให้การอบรมและให้การศึกษาเป็นอย่างดีแก่เด็ด ๆ แต่การมารับหน้าที่ครูประจำชั้นห้อง 2 ทำให้เธอต้องเจอกับปัญหามากมาย จนนำมาซึ่งวิกฤตครั้งใหญ่ในชีวิตการเป็นครู

คังเซซาน รับบทโดย ชเวแดเนนียล
เขาจบจากคณะการสอนภาษาเกาหลี มหาวิทยาลัยโซลก่อนหน้า เขาเคยเป็นติวเตอร์สอนภาษาชื่อดังอันดับ 1 เจ้าของสถาบั้นกวดวิชาเซซาน ย่านคังนัม แต่ตอนนี้กลับกลายมาเป็นครูสอนภาษาเกาหลี รวมทั้งครูประจำชั้นม.ปลายปี 2 ห้อง 2 ของโรงเรียนมัธยมปลาย ซึงรี ร่วมกับ ครูซอง ด้วยความที่เป็นคนสุภาพ เท่ ดูดี มีเสน่ห์ ทำให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองต่างก็ชื่นชอบในตัวเขา แต่เพราะบาดแผลในตอนที่เขาริ่มเป็นครูครั้งแรก ทำให้เขาเลือกรับคนเข้าเรียนในวิชาของเขา แถมยังปฏิเสธการรับนักเรียนเป็นลูกศิษย์อย่างเด็ดขาด
โคนัมซูน รับบทโดย อีจงซอก
หัวหน้าห้อง ม.ปลาย ปี 2 ห้อง 2 เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด ดูมีลับลมคมนัย ไม่มีทั้งความฝัน และความหวังในอนาคต จึงไม่คิดที่จะเรียนต่อมหาวิทยาลัย เวลาสอบก็สุ่มเลือกคำตอบมั่ว ๆ ไปอย่างนั้น ความที่เขาไม่ชอบความขัดแย้ง ก็เลยตั้งใจไว้ว่าจะอยู่อย่างเงียบ ๆ และพยายามไม่สนิทสนมกับใคร เพื่อตัวเองเรียนจบจากที่นี่ให้ได้ แต่แล้ว เขากลับถูกเลือกให้เป็นหัวหน้าห้องอย่างไม่คาดคิด และนั่นก็ทำให้ชีวิตของเขายุ่งเหยิง
ซงฮาคยอง รับบทโดย ปักเซยอง
รองหัวหน้าห้อง 2 ทั้งสวย รวย กล้า ฉลาด และทะนงตัว สอบได้ที่ 1 ของห้องมาตลอด จนทำให้ได้รับฉายาว่า “คิมแทฮี แห่งโรงเรียนม.ปลาย ซึงรี “ แต่เธอก็ไม่ได้ภูมิใจกับฉายานี้เท่าไหร่นัก เพราะความจริงแล้ว เธอสอบเข้าโรงเรียน ม.ปลายแบบพิเศษไม่ได้ ต้องจำใจเรียน ที่โรงเรียนม.ปลาย ซึงรี เธอตั้งใจจะเข้ามหาวิทยาลัยโซลให้ได้ จึงพยายามสะสมผลการเรียนให้ดี แต่การพูดจาตรงไปตรงมาและการแสดงออกอย่างห้าวหาญ ที่ดูขัดกับหน้าตาเรียบร้อยของเธอ ก็ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนประหลาดใจพร้อม ๆกับหมั่นใส้ไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น