วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Prosecutor Princess



Ma Hye Ri เป็นหญิงสาวผู้มีพรสวรรค์ด้านการจดจำ ซึ่งส่งผลให้เธอสอบผ่านการเป็นอัยการได้สำเร็จ
อย่างไรก็ตาม Hyeri กลับสนใจแฟชั่นมากกว่า อีกทั้งยังรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับภาระงานอันหนักอึ้งในการเป็นอัยการ
ด้วยบุคลิกของเธอที่ไม่มีความใกล้เคียงกับการเป็นอัยการนั้น ทำให้ Hyeri เกิดความสับสนว่าตนเองเหมาะกับอาชีพนี้หรือไม่
และแม้ว่าเธอต้องเผชิญกับเรื่องขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ และต้องต่อสู้กับคดีความยากๆมากกมาย
แต่สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ Hyeri มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น จนทำให้เธอก้าสู่การเป็นอัยการสาวที่ประสบความสำเร็จ ...
คิมโซยอน เป็น อัยการ “มาเฮริ”

อัยการสาวน้องใหม่ แห่งสำนักอัยการ “Midland”หญิงสาวที่เกิดมาเพรียบพร้อมทั้งคุณสมบัติ และรูปสมบัติซึ่งเป็นที่น่าอิจฉาเธอเป็นลูกสาวคนเดียวของประธานมา แห่ง Dongbang [Eastern] Architecture
เฮริได้รับการเลี้ยงดูอย่างตามใจตั้งแต่เล็กจนโตจากแม่ของเธออย่างไรก็ตาม ด้วยไอคิวที่สูงถึง 168 เธอจึงมีความเป็นเลิศด้านการจดจำซึ่งส่งผลให้เธอสามารถเข้าเรียนในสถาบันชั้นนำทางกฎหมายของเกาหลี และสอบผ่านการเป็นอัยการเพียงครั้งเดียวแม้จะมีความสามารถทางวิชาการจะอยู่ในระดับยอดเยี่ยม แต่เฮริกลับไม่เคยวางเป้าหมายใดๆในชีวิตของเธอเลยเธอเข้าเรียนกฎหมายและสอบเป็นอัยการ เพียงเพราะเป็นความต้องการของพ่อเท่านั้นเองสิ่งที่เฮริให้ความสนใจคือการช็อปปิ้ง การแต่งตัวตามแฟชั่น รวมถึงการเสริมสวย
เวลาของเธอหมดไปกับการเสาะแสวงหาเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ที่เป็นแบรนเนมดังๆมาไว้ในครอบครองเฮริเคยคิดอยากเลิกเรียนด้านกฎหมาย ไปเรียนเกี่ยวกับแฟชั่นที่เธอชอบ แต่พ่อของเธอยื่นคำขาดว่าหากเลิกเรียนกฎหมายจะตัดพ่อตัดลูกเลยทีเดียว เธอจึงต้องเรียนกฎหมายเพื่อเป็นอัยการตามที่พ่อต้องการด้วยความจำใจด้วยความที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง ได้รับการเลี้ยงดูอย่างประคบประหงม ตามอกตามใจแต่เล็กจนโตเธอจึงกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว ทำอะไรตามใจ ไม่เห็นใจใคร และไม่มีสำนึกเกี่ยวกับความยุติธรรมทางสังคมอย่างที่นักกฎหมาย หรือคนที่เป็นอัยการควรจะมีแล้วเธอจะเป็นอัยการได้อย่างไร?? ในเมื่อไม่มีทั้ง สำนึกในความรับผิดชอบในหน้าที่ และสำนึกในอาชีพอัยการแบบนี้???
พัคชีฮู เป็น ทนาย “ซออินอู”

ทนายความหนุ่มนักเรียนนอก แห่งสำนักทนายความ “Haneul” หลังจากที่ “ซออินอู” เรียนจบทางด้านกฎหมายจากสหรัฐอเมริกา เขาจึงกลับมาเป็นทนายความที่เกาหลีเขาเป็นชายหนุ่มซึ่งมีประวัติอันลึกลับ ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเขาเป็นใครมาจากไหน?ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา บุคลิกที่ดูดี โก้หรู ขณะเดียวกันก็เป็นคนขี้เล่น สนุกสนานรอยยิ้มอันแสนอบอุ่น ถือเป็นโลโก้ประจำตัวเขา อินอูจึงเป็นทนายความหนุ่มผู้มีเสน่ห์น่าดึงดูดใจ
วิธีการทำงานของเขาเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม กลอุบาย และแผนการอันแยบยลมากมาย
อีกด้านหนึ่งนั้น เป็นชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความลึกลับ ซึ่งยากเกินกว่าจะคาดเดาได้ว่าสิ่งที่เขาคิดจะทำคืออะไรอินอูเข้ามาใกล้ชิดสนิทสมกับเฮริ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่นั่นเป็นสิ่งที่เขาตั้งใจไว้แต่แรก
“ซออินอู” เขาเป็นใครกันแน่ เกี่ยวข้องอะไรกับเฮริ และอะไรคือสิ่งที่เขาต้องการจากเธอ
อินอูคอยช่วยเหลือ และทำดีกับเฮริเพียงเพราะต้องการใช้เธอเป็นเครื่องมือ หรือเป็นความจริงใจ ???
ฮันจองซู เป็น อัยการ “ยุนเซจุน”

อัยการรุ่นพี่ของ “เฮริ”“ยุนเซจุน” อัยการหนุ่มผู้เงียบขรึม จริงจัง และทำงานอย่างมืออาชีพ ซึ่งนับได้ว่าเขาคือลักษณะของอัยการต้นแบบเซจุนมีอดีตอันน่าเศร้า จากการที่เขาต้องสูญเสียภรรยา ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปเมื่อ 3 ปีก่อนเหลือไว้เพียงลูกสาว (บินบิน) วัย 7 ขวบ จากนั้นเขาก็ทุ่มเทชีวิตให้กับการทำงานอย่างหนัก ทั้งนี้ก็เพื่อให้ลืมความเจ็บปวดในใจเซจุนรู้สึกซาบซึ้งในความช่วยเลือของ จินจองซอน และแม่ของเธอ ซึ่งช่วยเขาดูแลลูกสาวแต่เขากลับไม่เคยรู้เลยว่าจองซอนรู้สึกอย่างไรต่อเขา เซจุนเองก็คิดกับเธอเป็นเพียงรุ่นน้องที่ร่วมงานกันเท่านั้นเขาตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้เจอกับ เฮริ ผู้หญิงที่หน้าตาคล้ายกันมากกับภรรยาของเขาที่ตายไปแต่นิสัยใจคอนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง เขาเข้มกวดขันกับเฮริเป็นอย่างมาก เพราะเห็นว่าเธอไม่สนใจในหน้าที่การงานเอาเสียเลยขณะที่เพื่อนร่วมงานคนอื่นดูถูกความสามารถของเธอเฮริว่าไม่มีความเหมาะสมกับการเป็นอัยการ แต่เขากลับเลือกที่จะให้โอกาสและช่วยเหลือเธอ ซึ่งทำให้เฮริตกหลุมรักเซจุน พร้อมกับทำคำแนะนำของเซจุนทุกอย่างแม้เซจุนจะปฏิเสธความรู้สึกที่เฮริมีต่อเขาในครั้งแรก แต่นับวันเขากลับมีความรู้สึกลึกซึ้งกับเธอมากขึ้น ...
CR: เรื่องย่อจาก Popcorn ขอบคุณค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15/6/53 16:35

    ดูแล้ว สนุกมากเลย^^

    ตอบลบ
  2. เช่นกันค่ะ เป็นซีรีย์ที่ไม่คิดว่าจะดูจบนะคะ เพราะดูตอนแรก ๆ คุณนางเอกเธอบ้าและไร้มนุษยสัมพันธ์ขนาดนั้น แต่หลังๆ ชอบค่ะ สงสารพระเอก ที่ต้องเก็บงำความรู้สึกไว้ ตลอดเวลา ตอนแรกก็สงสัย ทำไมตาคนนี้มีลับลมคมนัยจัง

    ตอบลบ