วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

Hanamizuki ฮานะมิซึกิ เกิดมาเพื่อรักเธอ







เรื่องราวความรักระหว่าง ซาเอะ (ยูอิ อารางากิ จาก Sky of Love) เด็กสาวมัธยมปลายจากฮอกไกโด ผู้กำลัง เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยหวังจะไปใช้ชีวิตในเมืองเกิดที่พ่อกับแม่ของเธอรักกันใน แคนาดา กับ โคเฮ (โทมะ อิคุตะ จากซีรี่ส์ Hana-Kimi) เด็กหนุ่มผู้มีความฝันจะเป็นชาวประมงตามรอยพ่อ และปู่ซึ่งทำอาชีพนี้ ทั้งคู่พบและรักกัน ในพื้นฐานของความแตกต่าง เพราะซาเอะ เป็นนักเยนโรงเรียนชื่อดัง เธออาศัยอยู่กับแม่ที่ทำงานเป็นพยาบาล 2 คน พ่อได้จากเธอไปตั้งแต่เธอห้าขวบ ความทรางจำเกี่ยวกับพ่อที่เธอไม่เคยลืมคือ พ่อได้ปลูกต้นฮานะมิสึกิ ไว้หน้าบ้าน และเธอก็จะเห็นการเติบโตของมันตั้งแต่เด็ก ต้นฮานะมิสึกิ เป็นตัวแทนของการเสียสละของความรัก เธอไม่เคยเข้าใจความหมาย จนได้พบกับ โคเฮคุง เด็กหนุ่มที่เป็นรักแรก และเขาก็รักเธอเช่นกัน แต่ด้วยความแตกต่างของครอบครัว เขาต้องตามหาความฝันของเขาคือการเป็นชาวประมงต่อจากพ่อ ซึ่งเสียชีวิตไป ทิ้งภาระอันหนักอึ้งไว้ให้เขาลูกชายคนโต ในขณะที่ซาเอะต้องไปเรียนไกลถึงโตเกียว ความห่างไกล ระยะทางกับความรัก ทำให้ทั้งคู่ต้องห่างกัน เขาต้องดูแลกิจการต่อจากพ่อ เธอต้องเรียนมหาวิทยาลัย และหางานทำในเมืองหลวง ต่างคนต่างใช่ชีวิตของตัวเองให้ดีที่สุด โคเฮพยายามลืมซาเอะ และแต่งงานกับหญิงสาวที่เป็นเพื่อนกันในกลุ่ม ซาเอะก็เดินทางไปหางานทำที่นิวยอร์ค แม้จะไม่ประสบความสำเร็จเป็นพนักงานประจำไม่ได้ แต่เธอก็ทุ่มเทเต็มที่ และมีชายหนุ่มมาขอเธอแต่งงาน เธอคิดว่าเธอลืมโคเฮคุงได้ และจะรับปากแต่งงานกับหนุ่มคนนั้น แต่พอเธอได้กลับมาฮอกไกโดเพื่อมางานแต่งเพื่อน และได้เจอกับโคเฮอีกครั้ง ความรักแท้ที่กินเวลานานกว่า 10 ปี ที่ต่างคนต่างคิดว่า ลืมมันไปแล้วนั้น ไม่ได้จางหายไปไหนเลย ทั้งคู่ยังรักกัน เพียงต่พยายามสะกดใจไว้ ไม่ให้เกินกว่าที่เป็นอยู่ ซาเอะอยากหนีไปอยู่นิวยอร์คเหมือนเดิม และไม่คิดจะกลับมาอีก โคเฮก็จะพยายามอยุ่กับภรรยาให้ได้อย่างมีความสุข แต่จนแล้วจนรอด ก็ทำไม่ได้ ทั้งคู่จึงยอมแพ้แก่ใจตัวเอง

หนังจบแบบแฮปปี้ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักได้ซึ่ง จนทำให้ต้องหันกลับมาถามตัวเองว่า เคยลืมกันไปบ้างไหม ว่าความรู้สึกของการได้รักใครบางคนนั้น เป็นอย่างไรที่บอกว่าลืม จริง ๆ แล้วในส่วนลึกของหัวใจ ลืมจริง ๆ หรือ หรือว่าเราหลอกตัวเอง

ชอบวิวของหนังเรื่องนี้หลายฉาก ต้นฮานามิสึกิ ก็สวยจนอยากมาปลูกไว้สักต้นที่หน้าบ้าน วิวของฮอกไกโด ทะเลฮอกไกโด ทุ่งญ้า การนั่งรถไฟไปเรียน ฉากที่นิวยอร์ก ฉากเมืองหลวงโตเกียว ดีวีดีมีแถมสมุดภาพของเรื่อง ภาพประภาคาน ซาเอะกับต้นฮานามิสึกิ เรือของโคเฮคุงที่ให้ซาเอะ “ซาเอะสู้สู้” ภาพนิวยอร์ก เพคเกจตัวในแบบพับสามตอน แล้วมีกล่องสวม สวยดีค่ะ ควรค่าแก่การสะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น