วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

Flower Boy Next Door




ชื่อเรื่อง: The Pretty Boy Next Door / Flower Boy Next Door
ประเภท: Romance, comedy
จำนวนตอน: 16
สถานีที่ออกอากาศ: tvN
ฉายเมื่อ: 2013-Jan-07 to 2013-Feb-26
เวลาออกอากาศที่เกาหลี: Monday & Tuesday 23:00
โปรดิวเซอร์: Jo Moon Joo (조문주)
ผู้กำกับ: Jung Jung Hwa (정정화)
เขียนบทโดย: Kim Eun Jung (김은정)

เรื่องย่อซีรีย์ The Pretty Boy Next Door / Flower Boy Next Door:

คุณเคยหลงรักคนข้างบ้านมั๊ย? หลายคนอาจจะเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาบ้าง ตัวละครใน The Petty boy next door หรือ Flower boy Next door ที่จู่ ๆ ก็มีเพื่อนบ้านเป็นหนุ่มหล่อมาหลงรัก รายล้อมตัวเธอเต็มไปหมด

เมื่อหนุ่มหล่อยกขบวนกันมาป่วนหัวใจสาวน้อย
จากความทรงจำอั้นแสนเจ็บปวดในอดีต ทำให้ โคดงมี ปลีดตัวออกจากสังคมและใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวในอพาร์ตเม้นต์โอเชี่ยน วิลเลจ ห้อง 402 โดยมี โอจินรัก นักเว็ปตูนหนุ่มที่อยู่ห้องข้าง ๆ คอยให้กำลังใจเธอผ่านกระดาษโน๊ตโพสอิท ขณะเดียวกั้นก็แอบเขียนเรื่องของเธอออกมาเป็นเว็บตูน ...วันหนึ่งขณะที่ ดงมี ออกจากบ้าน เธอได้พบกับ ฮันแทจุน ผู้ชายอพาร์ตเม้นต์ห้องตรงข้ามกับเธอโดยบังเอิญ ในขณะนั้น โลกอันแสนมืดมนของเธอก็พลัดมีสีลันขึ้นทันใด ตั้งแต่นั้นมาเธอก็คอยแอบดูเขาผ่านทางหน้าต่างห้องเสมอ แต่ความสุขเล็ก ๆ ของเธอก็พังทลายลงไปในพริบตา เมื่อจู่ ๆ เอ็นลิเก้ คืม น้องชายของ แทจุน ที่เพิ่งเดินทางจากสเปนก็โผล่มา แถมยังจับได้ว่าเธอแอบถ้ำมองพี่ชายของเธอ ตอนแรก เอ็นริเก้ เข้าใจผิดคิดว่า ดงมี เป็นพวกลุงโรคจิต จึงรีบแจ้นไปอาละวาด และเอาเรื่องเธอถึงหน้าประตูห้อง จนเพื่อนบ้าน ทั้ง จินรัก และ ทงฮุน รุ่นน้อง ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน รวมทั้ง วาตานะเบะ หนุ่มญี่ปุ่นที่เพิ่งย้ายมาใหม่ห้องติด ๆ กัน ต้องออกมาช่วย แต่พอ เอ็นริเก้ รู้ว่า ดงมี เป็นผู้หญิง เขาก็เริ่มสนใจเธอขึ้นมา ทำให้ จินรัก ที่คอยเฝ้ามอง ดงมี มาตลอดเริ่มนั่งไม่ติดเป็นครั้งแรก เพราะกลัวว่าจะถูกคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง เอ็นริเก้ คึม เด็กวัยรุ่นที่เป็นถึงนักคิดเกมระดับโลกชุบมือเปิบ คว้าหัวใจของสาวน้อยข้างห้องที่เขาจับจองมานานกว่า 3 ปีไป
ด้าน ดงมี แม้จะผ่านวิกฤตครั้งแรกมาได้ แต่ความวุ่นวายยังไม่จบลงแค่นั้น เมื่อจู่ ๆ ซาโทฮวี อดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยประถมจนถึงมัธยมปลาย ที่เคยสร้างรอยแผลไว้ในใจของเธอโผล่มาอีกคน เพราะวางแผนอ่อน จินรัก ที่อยู่ห้องข้าง ๆ เธอ ทำให้ดงมี ต้องพบกับวิกฤตเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน เธอจึงยากเกินจารับไหว เพราะความที่เป็นโรคหวาดระแวง กลัวสังคมภายนอกอยุ่แล้ว กระทั่งเป้นลมล้มต่อหน้าต่อตา เอ็นริเก้ เขาจึงพาเธอขึ้นไปที่ห้อง และให้ แทจุน พี่ชายที่เป็นหมอตรวจดูอาการแต่กลับกลายเป็นว่า เธอต้องถูกดึงเข้าไปอยู่สถานการณ์รัก 4 เส้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อรู้ว่า แทจุน กับ ซอยอง เพื่อนของ เอ็นริเก้ ต่างชอบพอกัน ในขณะที่ เอ็นริเก้ ก็ชอบ ซอยอง มาตลอด ส่วนเธอเองก็ชอย แทจุน เช่นกัน สุดท้ายเธอจึงต้องจบความรักข้างเดียวของตัวเอง ไปพร้อม ๆ กับรักแรแกของ เอ็นริเก้ แต่แทนที่เขาจะเสียใจ เขากลับชวนเธอไปฉลองให้กับการสั่งลาความรักของพวกเขา ทั้งยังตัดสินว่า จากนี้ไปเขาจะพาเธอออกมาให้รู้จักโลกภายนอก!!!

จากเว็บตูนวัยใสกลายมาเป็นซีรีส์ที่รวบรวมหนุ่มหล่อไว้มากมาย
The Pretty boy next door เป็นซีรีส์หนึ่งในโปรเจ็กต์ Oh Boy! ของช่อง tvN ต่อจากเรื่อง Flower boy ramyun shop และ Shut Up Flower Boy Band โดยมี ชองจองฮวา ผู้กำกับ ฝีมือดีเจ้าของผลงานเรื่อง Flower boy Ramyun shop มารับหน้าที่กำกลับ และนักเขียนบท คิมอึนจอง จากหนังเรื่อง Who are you ก็รับผิดชอบในการดัดแปลงบทจากเว็บตูนเรื่อง นานึน แมอิล คือริล ฮุมซยอพนดา (ฉันแอบมองเขาทุกวัน) ซึ่งคราวนี้ก็รังระดมนักแสดงหนุ่มหล่อ หน้าใจมาเอาใจสาว ๆ กันเพียบตามคอนเซ็ปต์เหมือนเช่นเคย นำทีมโดย นักแสดงหนุ่มรุ่นพี่ คิมจีฮุน ที่เพิ่งจะปลดประจำการณ์มาหมาด ๆ ซึ่งเจ้าตัวตัดสินถอดภาพชายหนุ่มเมืองกรุงลูกชายเศรษฐีออก เพื่อมารับบท โอจินรัก นักเขียนเว็บตูนสุดเซอร์ ตามด้วย ยุนซียุน ที่ฉีกภาพชายหนุ่มมีปมและดูจริงจังกับชีวิตออก กลายมาเป็น เอ็กริเก้ คึม นักคิดเกมหนุ่มหล่อยอดอัจฉริยะที่เป็นคนไฮเปอร์และมีความคิดอิสระ ชอบทำตามใจตัวเอง ร่วมด้วย โคคยองพโย จากซีรีส์ซิทคอมเรื่อง Stan by ที่มาในบท ยูทองฮุน หนุ่มรุ่นน้องผู้มีพรสวรรค์ในการวาดภาพและรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ จินรัก มิสุตะ โคคิ นักแสดงหนุ่มหล่อจากแดนปลาดิบ เจ้าของฉายา อีมินโฮ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น รับบทเพื่อนบ้านชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เพราะอยากศึกษาการทำอาหารเกาหลี และ คิมซองซัน นักแสดงหนุ่มที่กลับมาคืนจออีกครั้งหลังจากหายไปนานกว่า 8 ปี ในบท ฮันแทจุน คุณหมอหนุ่มสุดเพอร์เฟ็กต์ พี่ชายของเอ็นริเก้า คึม
ส่วนนากเอกผู้โชคดีที่จะได้ร่วมงานกับหนุ่ม ๆ ได้แต่ ปักชินฮเย ที่ช่วงหลังมานี้ดูจะเข้ากับบทหญิงสาวร่าเริงสดใสเป็นพิเศษ จนได้ร่วมงานกับนักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใสอยู่บ่อย ๆ นับตั้งแต่เรื่อง You’re Beautiful จนมาถึง Heartstrings แต่ซีรีส์เรื่องนี้จะขาดสีสันไป ถ้าไม่ได้นักแสดงอย่าง ปักชูจิน มารับบท ชาโทฮวี ตัวร้านจอมแอ๊บแบ๊ว อดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่คอยแต่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับดงมี ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ พร้อมใจกั้นมาสร้างความสนุกสนาน และปลุกจินตนาการความเป็นแหนตาซีให้กับสาว ๆ ต้องคอยแอบมองคนข้างบ้านว่า จะมีคนไหนที่โดนใจเหมือนพวกเขาเหล่านี้หรือเปล่า

โคดงมี หญิงสาวเจ้าของห้อง 402 รับบทโดย ปักชินฮเย
ราพันเซลเมืองหลวงที่กำลังเล่นซอนหากับโลกภายนอก เธอกอดอดีตที่มีแต่บาดแผลเจ็บปวดใจเอาไว้ และกันตัวเองออกจากโลก สำหรับเธอสิ่งที่ยากที่สุดในโลกคือการสื่อสารกับมนุษย์ เธอจึงใช้ชีวิตอยู่แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ และพยายามไม่สุงสิงกับใคร เธอหาค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันด้วยการตรวจต้นฉบับ ก่อนจะส่งพิมพ์ซึ่งได้เงินเพียงแค่น้อยนิด แต่เธอก็มีเคล็ดลับในการประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด แถมยังเป้นประชาชนตัวอย่างผู้ไม่เคยละเลยการทิ้งขยะแบบแยกประเภท แต่ตอนนี้เธอกำลังทำผิดกฏหมาย เพราะแอบมอง แทจุน ผู้ชายที่เธอแอบหลงรัก ซึ่งอยู่คอนโดห้องตรงข้ามโดยที่เขาไม่รู้ตัว แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องยุตืลงเพราะ เอ็นริเก้ ที่รู้สถานการณ์ของเธอเป็นอย่างดี ไหนจะ จินรัก ผู้ชายห้องข้าง ๆ ที่เคยเงียบมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา ก็เริ่มบุกเข้ามาในอาณาเขตของเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ และเธอจะรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่ทันตั้งตัวนี้ยังไงดีนะ

เอ็นริเก้ คึม ชายหนุ่มแปลกหน้าที่จู่ ๆ เข้ามารับบทโดย ยุนซียุน
ชายหนุ่มรูปงานที่เดินทางมาจากสเปน เขาเป็น creative director ยอดอัจฉริยะวัย 17 ปี ที่ทำงานใน Solar Studio สตูดิโอเกมระดับโลก เขาจึงเป็นฮีโร่ของเหลาโอตากุ ที่มีแฟนคลับคลั่งไคล้มากพอ ๆ กั้บนักร้องไอดอล เพื่อโปรโมตเกมใหม่ของบริษัทเกมในเกาหลี เขาจึงได้กลับมายังเกาหลีเป้นครั้งแรก ในรอบ 15 ปี และอีกเหตุผลหนึ่งคือ เขาต้องการมาพบกับ ชอยอง รักแรกของตัวเอง เพื่อเคลียร์ปัญหาหัวใจและหลีกทางให้เธอได้คบกับ แทจุน พี่ชายของเขาสักที แต่วันแรกที่เขามาถึง เขากลับรู้สึกได้ถึงสายตาแปลก ๆ ของใครบางคนที่จ้องมาจากอพาร์ตเม้นท์เก่า ๆ ห้องตรงข้าม แต่พอรู้ว่าคนร้ายคนนั้นเป็น ดงมี เขาจึงเข้าใจสถานการณ์ทุกอย่าง และเริ่มสนุกกับการไล่ตามตื้อเธอ


โอจินรัก 3 ปีที่เป็นแค่ผู้ชายข้างบ้านห้อง 401 รับบทโดย คิมจีฮุน
นักเขียนเว็บตูน หน้าใหม่ ที่ไร้ความสามารถ ที่ไฝ่ฝันว่า จะได้รับการประเมินในทางที่ดีบ้าง เขาจึงเริ่มเขียนเว็บตูนชื้อ “ฟุตบอลซอมบี้” แต่กลับโดยกล่าวหาว่า เขาเลียนแบบผลงามของ เอนริเก้ คุม 100% ทั้ง ๆที่เขามีใบหน้าหล่อเหลา แต่กลับชอบสวมขุดวอร์มและทำผมเผ้ายุ่งเหยิง เมื่อเว็บตูนของเขาเริ่มไปไม่รอด เขาจึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการนำเสนอไอเดียเรื่อง The Pretty Boy Next Door เพื่อให้พ้นจากวิกฤตการณ์ชีวิตไปได้ โชคดีที่ไอเดียนี้เขาสอบผ่าน เขาจึงใช้ฉวยโอกาสเอา ดงมี มาเป็นต้นแบบนางเอกในเว็บตูนที่ตัวเองเขียนซะเลย ทุกอย่างดูเหมือนจะเข้าทางมากขึ้น แต่แล้ว เอ็นริเก้ กลับโผล่มาอยู่ข้าง ๆ เธอตลอด ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม ทั้ง ๆ ที่เขาพบเธอก่อนตั้ง 3 ปี จึงตัดสินใจใส่เกียร์เดินหน้าเข้าหา ดงมี

ยูทงฮุน แฟชั่นนิสต้าของหมู่บ้านที่อาศัยอยู่กับจินรักในห้อง 402 รับบทโดย โคคยองพโย
รุ่นน้องที่อาศัยอยู่ห้องเดียวกับ จินรัก ที่มักจะสงสัยว่า เขาเป็นทายาทเศรษฐีตกยากเพราะเป็นนักเขียนวํบตูน แม้ท่าทางภายนอกของเขาจะดูสมบูรณ์แบบ แต่เขาก็ถือว่า ผู้ชายรุ่นเดียวกันที่อยู่ในรัศมี 100 เมตร เป็นคู่แข่งที่เขาต้องเอาชนะ คนเดียวที่เขายอมรับว่าเป็นแฟชั่นนิสต้าต้วจริง คือ G-Dragon แต่เพราะการปรากฏตัวของ วเอ็นริเก้ และ วาตานาเบะ ทำให้เขารู้สึกว่าถูกคุกคาม และเกิดเป็นสงครามประสาทขึ้น ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครสนใจ ปัจจุบันเขาทำงานเป็นผู้ช่วยของจินรัก แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว เขากลับมีพรสวรรค์ทางด้านวาดภาพมากว่า จินรัก เสียอีก แต่เพราะจินรัก จะเสียใจ เขาจึงแอบปรับปรุงแก้ไขงานของจินรัก

วาตานาเบะ Nice Guy ผู้ชายห้อง 403 รับบทโดย มิสุตะ โคคิ
ความสมบูรณ์แบบที่ลงตัวของใบหน้าที่เข้ากับผมหน้าม้าปรกหน้า ทำให้เขากลายเป็นผู้ชายแสนอร่อยที่ยั่วยวนใจเพื่อนบ้าน ด้วยอาหาร เขาเป็นคนญี่ปุ่นซึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเม้นท์ที่ ดงมี อาศัยอยู่ วันเดียวกับที่ดงมี ถูก เอ็นริเก้ จับได้ว่าถูกถ้ำมอง ด้วยรอยยิ้มแสนหวาน และใบหน้าอันหล่อเหลาราวกับพระเอกสนการ์ตูนตาหวาน แถมยังใจดีและมีมารยาท แม้จะพูดภาษาเกาหลีตะกุกตะกัก แต่กลับกลายเป็นเสน่ห์ของเขา วาตานาเบะ มากเกาหลีเพื่อมาเรียนการทำอาหาร ในขระที่ทำงานที่ร้านอาหารซึ่งอยู่ไกล้ ๆ กับอพาร์ทเมนท์ เขาก็ได้เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมของเกาหลีดีขึ้น เขารู้สึกดีกับ ทงฮุน ซึ่งมักจะแวะมายังร้านที่เขาทำงานอยู่บ่อย ๆ แต่การที่ ทงฮุน เข้าข้าง โทฮวี ที่มีอะไรน่าเคลือบแคลงใจมากกว่าดงมี ผู้ใจดี ทำให้เขารู้สึกไม่ชอบใจนัก

Cr: เรื่องย่อจาก Asta Mag






4 ความคิดเห็น:

  1. สวยงามมากครับทั้งปกและสกรีนแผ่น

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10/2/56 15:13

    ไม่ทราบว่าสั่งซื้อยังไงหรอคับ?

    ตอบลบ
  4. มนต์ไม่ได้ขายหนังค่ะ มนต์ทำปกสกรีน ให้กับสมาชิกเวปค่ะ ตัวหนังไม่มีค่ะ ก็ดู Online เอาเหมือนกัน แต่ทำปกสกรีนให้กับคนที่อยากเก็บแผ่นให้เข้าชุด ถ้าสนใจปก สกรีน ก็แวะเข้าไปสมัครสมาชิกได้ที่ http://allloveseries.com/read.php?tid=32
    ระยะเวลา 6 เดือน 300 บาท
    ระยะเวลา 1 ปี 600 บาท (600 Bahts/Year)
    ***พิเศษสุดๆๆๆ ต่ออายุสมาชิก VIP ในปีที่ 2 เหลือ 500 บาท/ปี
    Email : Jenny_thaimail@yahoo.com

    ตอบลบ