วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

JEON WOO CHI

ศึกพลังเวทย์ สะท้านยุทธภพ




ขึ้นชื่อว่าเป็น ชาแทฮยอน ไม่ว่าผลงานเรื่องไหนก็ประสบความสำเร็จไปเสียหมด ไม่ว่าจะเป็น Speedy scandal , Hello ghost , เพราะความเป็นเอกลักษณ์ด้านการแสดงเฉพาะตัว แค่เห็นหน้าเขาก็ทำให้ผู้ชมขำแล้ว หลังจากหายหน้าไปจากวงการซีรีส์ไปพักใหญ่ เขาก็กลับมาเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมผ่านทางหน้าจออีกครั้ง กับซีรีส์แอ็กชั่นพีเรียดสุดอลังการของช่อง KBS2 Jeon woo chi ที่สร้างมาจากนิยายคลาสสิกเรื่อง “ตำนาน จอนอูชี” ที่ไปคว้าตัวนักแสดงรุ่นน้องอายุต่างกันเกือบเท่าตัว อย่างสาว ยูอี ซึ่งเคยโชว์ฝีไม้ลายมือด้านการแสดงจนเรื่อง Ojakyo Brothers ครองอันดับ 1 ซีรีส์ยอดนิยมมาแล้วให้มารับบทเป็นคนรักกับ ชาแทฮยอน

เปิดตำนานสงครามแห่งพลังเวทย์
หลังจากโซชอน มา ฮงกิวดง ก็ได้คนพบอาณาจักรยูลโด และตั้งตนขึ้นเป็นพระราชา ขณะที่ ฮงมูยอน หลานสาวที่ถูกเลื่อนฐานะขึ้นมาเป็นองค์หญิงของอาณาจักร และมีโอกาสฝึกเคล็ดลับวิชาพลังเวชของลัทธิเต๋าพร้อม ๆ กับ จอนอูชี และ มากังริม ทำให้พวกเขาทั้งสามกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ อูชี กับ กังริม ต่างก็หลงรัก มูยอน ขณะที่ มูยอน มีใจให้กับ อูชี ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาเริ่มเปราะบาง
วันหนึ่ง กังริม ท้าประลองพลังเวทย์ก้บเพื่อนร่วมรุ่น จนเป็นเหตุให้เพื่อนเสียชีวิต เขาจึงไปขอร้องอูชี ให้ช่วยปิดเป็นความลับ แต่กลับถูกจับตัวไปลงโทษเสียก่อน ทำให้ กังริม เข้าใจผิดคิดว่า อูชี ไปฟ้องอาจารย์ เพราะคิดจะครอบครอง มูยอน ไว้คนเดียว ทำให้เขาผูกใจเจ็บ ระหว่างที่เขาถูกควบคุมตัวอยู่นั้นเอง มาซุก ลุงของเขาที่ไม่อยากอยู่ภายใต้เงาของ ฮงกิลดง ผู้เป็นอาจารย์อีกต่อไป ก็ได้แอบเข้ามาช่วย และชวนให้เขาไปโซชอนด้วยกัน พร้อมกับส่งให้พาตัว มูยอน ไปด้วยเพราะหมายจะใช้พลังเวทย์ของนางทำการใหญ่ โดยใช้มนต์ดำปล่อยแมลงคุณไสยเข้าไปในตัว มูยอน ทำให้เธอถูกมนต์สะกดจนสูญเสียความทรงจำ และตกอยู่ในอำนาจการควบคุมของ มาซุก จนช่วยเชาทำลายอาณาจักรยูลโดของตัวเอง แถมยังทำร้าย อูชี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กังริม จึงดูดพลังเวทย์ของ อูชี ไปหมด ทำให้ กังริมคิดว่า อูชี ตายไปแล้ว
หลังจากที่อาณาจักรยูลโดกุกอันสงบสุขต้องพังพินาศลงด้วยน้ำมือของ กังริมที่ก่อกบฎขึ้น อูชี ซึ่งรอดมาได้หวุดหวิดด้วยความช่วยเหลือของอาจารย์ที่ถ้ายทอดพลังทั้งหมดให้แก่เขาก่อนสิ้นใจ ก็ได้กอดความแค้นที่มีต่อ กังริม เอาไว้ เขาจึงออกเดินทางไปยังโซชอนตามคำสั่งเสียของอาจารย์ เพื่อตามล่าตัว กังริม และ มาซุก ที่หมายจะยึดคีรองอาณาจักรโซชอน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดหายนะขึ้นทั่วหล้า และแก้แค้นให้กับอาจารย์ พร้อมๆ กับตามหา มูยอน หญิงสาวที่เขารักไปด้วย
ระหว่างนั้น อูชี ได้พบกับ อีซี เจ้าหน้าที่กรมอาลักาณ์ที่ถูกทำร้านปากตายโดยบังเอิญก่อนที่เขาจะสิ้นลมไป อูชี จึงอาศัยโอกาสนี้แปลงกายเป็น อีชี และเข้าไปทำงานในสำนักหนังสือพิมพ์หลวงของราชสำนักแทน เพื่อสืบเรื่องของ กังริม และ มูยอน จนกระทั่งได้พบกับพวกเขา แต่ อูชี ที่แปลงเป็น อีชี กลับต้องเข้าไปพัวพันกับความลับในราชวงศ์ ที่ซ่อนอยู่ในวังหลวงอย่างช่วยไม่ได้ จนถูกหลายฝ่ายจับตามอง ทำให้เขาต้องคลาดกับ กังริม แล มูยอน ไปอีก
ลำพังจะแก้แค้น กังริม และช่วย มูยอน จากมนต์สะกดก็ยากแล้ว ไหนจะถูก อีฮเยรยอง น้องสาวของอีชี ตามตื้อมาขออยู่ด้วย เพื่อหาตัวคนร้ายที่ฆ่าพ่อของเธออีก ก็ทำให้ อูชี ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แล้วภารกิจครั้งนี้ของเขาจะสำเร็จหรือไม่

จอนอูชี รับบทโดย ชาแทฮยอน
ผู้มีอำนาจวิเศษระดับสุดยอดแห่งลิทธิเต๋าและอาณาจักรยูลโดกุกที่ขี้เล่น ลื่นไหลไปทั่ว และเต็มไปด้วยความโอหังอวดดี นอกจากนี้ ยังเป็นพวกโกโรโกโส ชอบเสเพล และติดการพนันไปจนถึงผู้หญิง แต่ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงภาพลักษณ์ที่เขาสร้างขึ้นเท่านั้น เพราะความจริงแล้วเขาซ่อนความแค้นที่มีต่อ การิม คนที่ทรยศอาณาจักรยูลโดกุกไว้ภายใน และพยายามหาทางแก้แค้น เขาจึงซ่อนตัวตนที่แท้จริงของตัวเองเอาไว้ และเดินทางไปยังโซชอน เพื่อตามล่าคนชั่วมาลงโทษ ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับชาวโชชอน และได้รู้เห็นเรื่องทุจริตที่มี มาซุก อยู่เบื้องหลังมากมาย แม้เขาจะพยายามอยู่เงียบ ๆ มองข้ามความทุกข์ร้อนและความยากลำบากของชาวโชชอนไป เพราะไม่อยากจะเป็นฮีโร่ แต่ประชาชนพวกนั้น กลับลากเขาเข้าไปเอี่ยวอย่างช่วยไม่ได้บ่อย ๆ

อีชี รับบทโดย ชาแทฮยอน
เจ้าหน้าที่กรมอาลักษณ์ (สำนักหนังสือพิมพ์หลวง) ที่ชอบสอดรู้สอดเห็นไปทั่ว ทั้งยังเห็นแก่เงิน และผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก ตอนที่เกิดการแบ่งพรรคแบ่งพวก เขาจึงเลือกอยู่กับฝ่ายททำเงินและผลประโยชน์ได้มากที่สุด แม้จะเป็นคนขี้ขลาดแต่ก็มีไหวพริบในการเอาตัวรอดสูง จึงไม่เอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับเรื่องที่เป็นอันตรายเด็ดขาด เพียงแค่หนามตำมือ ก็วิ่งไปสำนักหมอหลวงทันที เห็นอย่างนี้ก็ยังไม่วายก่อเรื่องวุ่นขึ้นบ่อย ๆ ก่อนจะแอบหายตัวไปเงียบๆ จนกระทั่งเรื่องยุติลง เขาถึงปรากฏตัวอีกครั้ง เป็นประเภทชอบเสแสร้ง ประจบสอพลอ และดีแต่ปาก สิ่งเดียวที่เป็นข้อดีของเขาก็คือ ความสามารถในการเขียนข่าวที่ได้รับการยอมรับ แต่นั่นก็เกิดจากอำนาจวิเศษของลัทธิเต๋าที่ จอนอูชี สร้างขึ้นเท่านั้น เพราะการได้เข้ามาทำงานในสำนักพิมพ์หลวง ทำให้เขาสามารถเข้าถึงข้อมูลภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยในการหาเบาะแสของ กังริม มูยอน และ มาซุก ได้ง่ายขึ้น

2 ความคิดเห็น:

  1. ปกและสกรีนสวยงามมากๆครับสีสันสดใสดีครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณอีกครั้งค่ะ อันนี้มนต์ไม่ได้ทำเอง เป็นผลงานของเพื่่ีอนร่วมเวป allloveseries เป็นคนสร้างสรรค์ขึ้นมาให้กับสมาชิกเวปค่ะ

    ตอบลบ