วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

Thank You / ขอบคุณจากดวงใจ

ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 고맙습니다
ชื่อหนังอื่นๆ : 우리들이 있었다 / We Were There / There We Were
นักแสดง : Jang Hyuk, Gong Hyo Jin, Shin Sung Rok, Kim Sung Eun
กำกับโดย : Lee Jae Dong
จำนวนตอน : 16
ประเภท : Melodrama, Romance, Comedy
Written By : Lee Kyung Hee
ปี : 2007
ออกอากาศ : 21 มี.ค. 2007 - 10 พ.ค. 2007
ออกอากาศทางช่อง MBC วันพุธและวันพฤหัสบดี เวลา 21.55 น. .

เรื่องย่อ
มินกีซอ หมอศัลยกรรมหนุ่มฝีมือดี มีนิสัยก้าวร้าวและเอาแต่ใจตัวเองสูง ไม่ค่อยใส่ใจความรู้สึกของคนอื่น เขาเลิกเป็นหมอเมื่อรู้ข่าวว่าหมอ จีมิน คนรักของเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งโดยที่เขาไม่สามารถช่วยเธอได้ ก่อนตาย จีมิน ฝากขอโทษ ลีบม เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องรับเชื้อเอดส์เพราะความไม่ระมัดระวังของเธอ และทำให้เธอเสียใจมาจนถึงปัจจุบัน ระหว่างเดินทางหมอ จีมิน ได้พบกับ ลีบม บนเรือ เธอจำ ลีบม ได้ จึงมอบตุ๊กตาหมีตัวโตแทนคำขอโทษให้ ลีบม ไว้ก่อนเธอจะเสียชีวิต โดย มินกีซอ ไม่รู้ว่า จีมิน พบเด็กคนนั้นแล้ว
กีซอ เดินทางไปยังเกาะแห่งหนึ่ง เพื่อช่วยงานสร้างรีสอร์ทของแม่ซึ่งเป็นประธานบริษัทก่อสร้าง ในฐานะผู้ช่วยของ ซอกยอน ชายหนุ่มมากความสามารถและเต็มไปด้วยความทะเยอ ทะยาน ท่านประธานวางใจให้เขาดูแลโครงการและฝาก กีซอ ไว้โดยไม่ได้บอกว่า กีซอ คือลูกชายของตน เกาะที่ ซอกยอน กลับมาทำงานคือบ้านเกิดของเขาเอง การมาทำงานที่บ้านเกิดครั้งนี้ ทำให้เขาได้พบ ลียองชิน แฟนเก่า และ ลีบม ลูกสาวที่เกิดกับเขา แม้ ยองชิน จะไม่ได้บอกว่า บม เป็นลูก ซอกยอน แต่คนทั้งเกาะก็สงสัยว่า ซอกยอน คือพ่อของ บม อีกทั้ง บม เองยังมีใบหน้าคล้ายแม่ของ ซอกยอน มากอีกด้วย การได้พบกับ ยองชิน และ บม คราวนี้ทำให้ชีวิต ซอกยอน ชายหนุ่มที่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นทำได้ทุกอย่างเพื่อความสำเร็จเปลี่ยนไปถึงแม้ว่าเขาจะมีแฟนใหม่แล้วก็ตาม
เมื่อเดินทางไปถึงเกาะ กีซอ ได้พบ ยองชิน บม และ คุณปู่สมองเสื่อม เขาเช่าห้องว่างที่บ้านของ ยองชิน ค้างคืนเพราะหาโรงแรมพักไม่ได้ เขาพบตุ๊กตาหมีของ จีมิน อยู่กับ บม เขาจึงทวงตุ๊กตาคืน โดยไม่รู้ว่า บม คือเด็กคนที่ จีมิน อยากจะขอโทษ แม้ บม จะร้องไห้ขอตุ๊กตาคืนเพียงไรเขาก็ไม่สนใจ กีซอ วันหนึ่ง เขาจำเป็นต้องช่วยเหลือชาวบ้านบนเกาะที่เกิดอุบัติเหตุ เพราะหมอโอ หมอประจำคลินิกเล็ก ๆ บนเกาะไม่เก่งพอจะรักษาได้ คนบนเกาะจึงได้รู้ว่า กีซอ ผู้ชายนิสัยประหลาด หยิ่งยโส ไม่สุงสิงกับใครคนนี้เป็นหมอ จึงหวังพึ่งให้เขารักษาความเจ็บป่วยแต่เขากลับไล่ตะเพิดชาวบ้านไปหมด เขาจึงกลายเป็นคนประหลาดในสายตาชาวบ้าน
กีซอ กำลังจะไปจากเกาะแห่งนั้นแต่ด้วยความบังเอิญ เขาได้เห็นวิธีการเลี้ยง บม จาก ยองชิน โดยเธอมีกฎเหล็กให้ บม ว่าไม่ให้ใครช่วยเหลือ บม หาก บม เกิดบาดแผลเลือดออกโดยเด็ดขาด โดย บม ต้องช่วยเหลือตัวเอง กีซอ จึงลำดับเหตุการณ์จนกระทั่งเข้าใจแจ่มชัดว่าเจ้าของตุ๊กตาหมีของ จีมิน คือ บม เด็กคนที่เธอฝากเขาขอโทษนั่นเอง
ขณะเดียวกันเขาก็ได้เห็นความสัมพันธ์แปลกๆระหว่าง ซอกยอน ที่คอยแอบมองครอบครัว ยองชิน อยู่เงียบ ๆ ด้วยความรักและเป็นห่วง แต่ไม่เปิดเผยตัว ทั้งๆที่เขาก็มีคนรักอยู่และกำลังจะมีลูกด้วยกัน กีซอ พอจะมองออกว่า บม ต้องเป็นลูกของ ซอกยอน แน่ๆ เพียงแต่ ซอกยอน นั้นทำเฉย แม้ว่า ยองชิน จะต้องดูแล บม และปู่ของเธอด้วยความยากลำบากเพียงไรก็ตาม ขณะที่แม่ของ ซอกยอน เองก็พยายามบังคับให้ ยองชิน แต่งงานกับใครสักคน เพื่อเธอจะได้หลีกไปให้พ้นทางลูกชายเธอ กีซอ เห็น ยองชิน ถูกแม่ของซอกยอน ต่อว่าและบังคับสารพัดแต่ยองชิน กลับเฉย ไม่ว่าใครจะมาดีมาร้ายกับเธอแค่ไหนเธอก็ไม่เคยร้ายตอบ แถมยังชอบพูดแต่คำว่า "ขอบคุณ" ติดปากเที่ยวขอบคุณใคร ๆ เสมอ เมื่อทน แม่ของซอกยอนเซ้าซี้ไม่ไหว ยองชิน ตัดสินใจยอมดูตัวเพื่อแต่งงานกับใครสักคนที่ แม่ของ ซอกยอน หาให้แม้จะไม่เต็มใจนัก กีซอ รู้ว่าผู้ชายที่แม่ของ ซอกยอน แนะนำให้ ยองชิน เป็นคนไม่ดี กีซอ จึงช่วยกีดกันเธอออกจากผู้ชายคนนั้น ซึ่งทำให้ ยองชิน ซาบซึ้งใจไม่น้อย
วันหนึ่ง ยองชิน เผลอเล่าให้ปู่สมองเสื่อมฟังถึง ความลับเรื่อง บม เป็นเอดส์ ด้วยความที่ปู่กลายเป็นเด็ก จึงเที่ยวพูดกับใครๆ เรื่อง บม เป็นเอดส์โดยไม่ได้คิด ทำให้ชาวบ้านที่เคยอาทรและมีน้ำใจกับครอบครัว ยองชิน เริ่มรังเกียจ บม ไปโรงเรียนไม่ได้ ไม่มีใครคุยกับเธอ กระทั่งชาวบ้านต้องการไล่เธอออกจากเกาะ ยองชิน จำใจต้องย้ายไปโซลเพราะทนเห็นลูกเสียใจไม่ได้ แต่คุณปู่ผูกพันกับเกาะแห่งนี้มานาน จึงเสียใจมากเมื่อต้องจากไป ระหว่างทางคุณปู่เกิดหมดสติกะทันหัน กีซอ ซึ่งกลับมาที่เกาะพอดีช่วยชีวิตคุณปู่ไว้ได้ทัน แล้วพา ยองชิน กับ บม กลับบ้าน กีซอ ยอมกลับมาเพราะ หมอโอ บอกข่าวเรื่องครอบครัว ยองชิน และ บม ถูกรังเกียจและถูกขับไล่ออกจากเกาะเพราะเอดส์
หมอโอ พยายามทำความเข้าใจกับชาวบ้านเพื่อให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ แต่ชาวบ้านก็ยังไม่ยอมเข้าใกล้ บม จน บม เกิดความสงสัยที่ชาวบ้านและเพื่อน ๆ ของเธอทำตัวแปลก ๆ กับเธอ พวกเขาพากันตกใจเมื่อเธอเข้าใกล้ แม้ กีซอ และ ยองชิน จะหลอกเธอด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา แต่สุดท้าย บม ก็รู้ว่าเธอ ถูกรังเกียจเพราะมีเชื้อเอดส์ ด้วยความเสียใจ ไม่อยากให้แม่ และคนที่เธอรักติดเชื้อ เธอจึงหนีออกจากบ้านไปโซล แล้วบังเอิญได้พบกับ ซอกยอน ซึ่งกลับโซลเพื่อต้องการหันหลังให้กับ ยองชิน และ บม แม้ ยองชิน จะไม่ยอมรับว่า บม คือลูกสาวเขาแต่ ซอกยอน ก็แน่ใจ เขาจึงรักและเอ็นดู บม มาก ยิ่งรู้ว่าเธอต้องเจ็บปวดจากการถูกสังคมรังเกียจเรื่องเป็นเอดส์เขายิ่งรักและสงสาร บม เขาพาเธอไปเที่ยวในโซลโดยไม่รู้ว่า เวลานั้น ยองชิน กำลังตามหา บม จนล้มป่วย โดยมี กีซอ ดูแลและอยู่เป็นเพื่อนเธอ... ยองชิน จะหา บม พบหรือไม่ ? บม จะกลับมาเป็นเด็กที่สดใส ร่าเริงเหมือนเก่าได้อย่างไร? และร่วมเอาใจช่วยความรักของ ยองชิน และ กีซอ ได้ใน ขอขอบคุณจากดวงใจ THANK YOU













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น