วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

ให้ยาเคมี (คีโม) เข็มที่สอง

คุณหมอนภดลนัดวันที่ 28 เมษายน 2555 เวลาบ่ายสามโมงห้านาที แต่คุณหมอมาประมาณสี่โมงครึ่ง เช่นเคย ยังคงความล่าช้าได้เสมอต้นเสมอปลาย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบอกว่าเราจำนวนเม็ดเลือดขาวต่ำ เราเห็นตัวเลขจากที่เราเอารายงานไปศูนย์มะเร็ง เหลือประมาณ 1800 หน่วย ซึ่งไม่ถึงเกณฑ์ เราก็เลยกลับมาบำรุง กินข้าวเยอะขึ้น กินน้ำผักผลไม่ที่ปั่นกินเอง พอไปตรวจเลือด ก็สวดภาวนา ให้ผ่าน จะได้เริ่มให้คีโมเข็มที่สอง พอได้พบคุณหมอ ปรากฏว่าผลเลือดกลับมาเป็นปกติแล้ว เราก็คิดว่าคงเป็นเพราะน้ำผักผลไม้ปั่นที่ได้สูตรมาจากน้องผู้หวังดี ส่งอีเมลมาให้ ก็เลยทำตาม แต่คุณหมอบอกว่าไม่เกี่ยวหรอก อาหารที่จะทำให้เลือดดีขึ้นคือพวกโปรตีน เนื้อสัตว์ ไม่ใช้ผักผลไม่ปั่น ยังบอกอีกว่ากินเยอะไม่ดีนะ เพราะจะทำให้ท้องเสียได้ง่าย เราก็ฟัง แต่ก็ยังจะกินต่อไป หลังจากออกจากห้องคุณหมอ พยาบาลก็มาบอกว่า คุณหมอนัดให้ Admid เลยวันนี้ เราก็เตรียมพร้อมอยู่แล้วเอากระเป๋าโดราเอม่อนมาด้วย มีทุกอย่างในนี้อยู่แล้ว ก็อยู่ห้องตามสิทธิ์ คือห้องพิเศษเตียงคู่ ไปนอนก็มีคนนอนอยู่ก่อนแล้ว ค่อยยังชั่วมีเพื่อน เลยโทรบอกน้องคนเล็กว่า วันนี้ไม่ต้องมานอนเป็นเพื่อนก็ได้ มีเพื่อนอยู่แล้ว เพราะน้องเค้าก็ยังงานไมเสร็จ ให้เค้าพักผ่อนเราช่วยเหลือตัวเองได้ โทรบอกคุณว่า วันนี้หมอนัด Admid แล้วนะ คุณก็บอกว่าใครจะไปอยู่เป็นเพื่อนไหม เราบอกอยู่คนเดียว แต่มีเพื่อนอยู่อีกเตียง คุณบอกว่าจะมาอยู่เป็นเพื่อน สองทุ่มจะไปหา เราก็บอกน้องคนเล็กว่า คุณจะมาอยู่เป็นเพื่อน สองทุ่มคุณก็มา ถามว่ากินอะไรหรือยัง เรากินแล้ว ก็เลยให้คุณลงไปหาอะไรกินข้างล่าง เช้าคุณก็กลับไปเดรียมตัวทำงาน ตอนห้าโมงเย็นคุณโทรมาว่าเสร็จหรือยัง ยังติดงานอยู่เลย ไม่ได้ไปรับ เราได้ให้ยาตอนบ่ายสองของวันที่ 29 เมษายน กว่าจะจบก็คงจะหกโมงเย็น ซึ่งก็จริงๆ ด้วย เรากลับเองได้ ไม่ได้มีอาการอะไร น้องคนเล็กมารับเพราะเค้าก็ไปหาหมออีกโรงพยาบาล คุณพยาบาลเบิกที่ติดพุงมาให้ตั้ง 5 ชุด ใจดีจังเลย จะได้ไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม เปลืองงบ คุณหมอนัดอีกที่ 19 พฤษภาคม ให้ยาเข็มที่สาม แต่ก็ต้องดูผลเลือดก่อน เราจะพยายามกินให้ได้เลือดให้ดี จะได้เป็นไปตามแผนการรักษา ตามระยะเวลาที่กำหนด อยากให้จบไปเร็ว ๆ ตอนเย็นกลับมานอนบ้าน ผมร่วงเยอะมากกกก จนหัวโล้นไปเลย จึงให้น้องคนเล็กตัดให้สั้นที่สุดจนเหลือแต่ตอ แล้วค่อยใส่วิกเวลาออกจากบ้าน เวลาอยู่บ้านก็ปล่อยโล่ง คุณเห็นก็ไม่ว่าอะไร ไม่ล้อ บอกให้โกนเลยจะได้สบายหัว ไม่ต้องกังวล เดี๋ยวก็ขึ้นสวยกว่าเดิมอีก พอใส่วิกให้ดู คุณบอกว่าเชื่อแล้วว่า ไก่งานเพราะขน คนงามเพราะแต่ง อยากจะชกจริง ๆ เพราะเราไม่แต่งก็งามอยู่แล้ว 555 เช้าวันที่ 30 เราก็ตื่นตีสี่ครึ่งไม่มีอาการอะไร เลยดินทางกลับโคราชเลย ขึ้นรถตู้เที่ยวหกโมงเช้า ถึงปักธงชัย สี่โมงเช้า รวดเร็วดีจัง แล้วก็มานอนพักอยู่บ้าน เริ่มมีอาการชาตามนิ้วมือนิ้วเท้า และท้องผูก กินข้าวได้น้อยลง ไม่หิว แต่ไม่ถึงกับเบื่ออาหารยังกินได้ แต่อิ่มเร็ว ไม่อยากกินอะไรต่ออีก มีแต่อาการเพลีย อยากนอนพัก และอีกอาการที่ไม่เคยเป็นแต่คราวนี้เป็นคือ เวลาฉี่ก็ฉี่ได้ปกติ แต่พอตอนจะจบจะปวดเหมือนปวดกระเพราะปัสสาวะอักเสบ ต้อนท้าย ๆ หรือเพราะพิษยา เพราะเราไม่ค่อยได้ฉี่ อยู่บนรถตู้ 4 ชั่วโมงไม่ได้ฉี่เลย หกโมงเย็นแล้ว เดี๋ยวจะอาบน้ำแล้วนอนเลย เพราะเหมือนร่างกายอยากพักผ่อน จะกินยาระบายสักสองเม็ด ช่วยอาการท้องผูกลงบ้าง ยังไม่ปวดเลยยังไม่กินยาแก้ปวด ดูพรุ่งนี้ว่าอาการจะเป็นยังไง แล้วจะมาล่าต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น