วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Dummy Mommy / Designed by Jenny

ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 바보 엄마 / Babo Eomma
ชื่อหนังอื่นๆ : Dumb Mom นักแสดง : Kim Hyun Joo, Ha Hee Ra
กำกับโดย : Lee Dong Hoon (이동훈)
จำนวนตอน : 20 ประเภท : Family
Written By : Park Kye Ok ปี : 2012
ออกอากาศ : 17 มี.ค. 2012 - 20 พ.ค. 2012
ออกอากาศทาง SBS ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 21:50 น.



“อัจฉริยะ = คนแถวหน้า” VS “ ออทิสติก = คนในเงา”
เมื่อไม่นานมานี้ น้อง ๆ ม.6 บ้านเรารู้ผลสอบแอดมิดชั่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ แต่เห็นการแข่งขันกันมากขนาดนี้ ก็ยังสู้เกาหลีไม่ได้เลยค่ะ “เด็กเรียน” ของที่นั่น เรียนพิเศษกันดึกดื่นเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยดี ๆ นี่คือวิถีของ “คนเรียนเก่ง” แต่ยังมีบคคลพิเศษกว่านั้น ที่เรียกกันว่า “อัจฉริยะ” คนเหล่านี้มีมหาวิทยาลัยดัง ๆ มาดึงตัวตั้งแต่อายุอยู่ในเกณฑ์ประถม และคนที่มี IQ สูงสุดในโลกที่กินเนสบุคส์บันทึกไว้ตอนนี้ ก็เป้นคนเกาหลีใต้นี่เอง ชื่อคุณ คิมอุงยง เจ้าของ IQ 210 เขาเข้าเรียนมาหาวิทยาลัยตั้งแต่อายุ 4 ขวบ พออายุ 7 ขวบ องค์การนาซ่าก็ทาบทามให้เรียนต่อที่อเมริกา และกลับมาทำงานที่บ้านเกิด เพราะความที่เกาหลีใต้เป็นประเทศเจ้าของ “คนอัจฉริยะ” ถือว่าถูกแจคพ็อต อวดไปได้ 7 คุ้ง 7 แคว
เมื่อความสนใจของคนค่อนประเทศไปตกอยู่ที่คนฉลาด คนที่ตกที่นั่งลำบากคือวฝ่ายตรงข้าม ผู้คนพากันเชิดชู “อัจฉริยะ” ว่าเป็นของขวัญจากสวรรค์ โดยลืมไปว่า “ออทิสติก” ก็เป็นสิ่งที่เบื้องบนส่งมาให้เช่นกัน ถ้าเลือกได้ คงไม่มีใครอยากเกิดมาเป็นแบบนี้ ในสังคมปัจจุบัน ที่คนมองเห็นผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง คนที่มีอาการออทิสติก คงถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ “ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ “ แถมยังเป็นภาระให้กับสังคม จะมีสักกี่คนที่เลือกมองอีกมุม เพื่อที่จะเล็งเห็นหัวใจอันใสบริสุทธิ์ของผู้ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น “คนโง่”
คิมยองจู บรรณาธิการนิตยาสารคนเก่ง เธอรังเกียจชีวิตวัยเด็กของตัวเองที่จมปลักอยู่กับ คิมซอนยอง พี่สาวผู้พิการทางสมอง โดยไม่เคยรู้ว่า หญิงสาวคนนั้น คือแม่แท้ๆ แม่ผู้รักและหวังดีกับเธอมาก สามารถเสียสละทุกอย่างให้เธอได้แม้กระทั่งชีวิต ที่ผ่านมา ยองจู พยายามพลักใส ซอนยอง ให้พ้นทาง แต่กลายเป็นว่าเกิดเหตุต้องทำให้แม่ลูกคู่นี้ ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ยองจู กล่าวหาแม่ผู้โง่เขลา ว่าทำให้ชีวิตของเธอพังทลาย เธอบอกกับแม่ว่า “แม่ไม่ใช่โซ่ตรวนของฉัน ดังนั้นฉันก็ไม่ควรผูกติดอยู่กับแม่ใช่ไหม?” ซอนยองได้แต่ก้มหน้ายอมรับว่า เธอเป็นตัวนำโชคร้ายมาสู่ลูกสาว
ขณะเดียวกัน เมื่อเทียบกัย ปักทัคพยอล ลูกสาววัย 8 ปีที่มี IQ สูงถึง 200 ผู้หญิงฉลาด ๆ อย่าง ยองจู ก็จะกลายเป็นแม่ผู้มี IQ ต่ำต้อยทันที ยองจู บังคับให้ลูกสาวเรียนอย่างหนัก ทำวิจัยประกวดมาแล้วมากมายเพื่อต่อยอดพรสวรรค์โดยเธอไม่เคยรู้เลยว่า สิ่งที่ลูกสาวต้องการ คือ ครอบครัวที่อบอุ่น ต่างหาก ทัคพยอล ถอดแบบอุปนิสัยเย็นชามาจาก แม่ ซึ่งเธอเกลียดมันมาก ถ้าสูบเลือดเย็นชาออกจากตัวเธอได้หมดก็ดี เธอไม่อยากเป็นอย่างแม่
นอกจาก แม่ลูกสองคู่นี้ ยังมีผู้ชายอัจฉริยะ 3 คน เป็นตัวเดินเรื่องสำคัญ คนแรก สามีเก่าของ คิมยองจู ศาสตราจารย์ ปักชองโด อัจฉริยะด้านนิติศาสตร์ ที่กำลังหัวปั่นกับการฟ้องหย่า คนที่สอง อีเจฉา แพทย์ศัลยกรรมระบบประสาท อัจฉริยะทางการแพทย์แต่รักษาความเจ็บปวดในหัวใจตัวเองไม่ได้สักที และ ชเวโคมาน เจ้าพ่อตลาดหุ้น อัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ ที่วุ่นวายกับการคำนวนโน่นนี่ จนลืมที่จะเรียนรู้ความจริงใจของเพื่อนมนุษย์ ยอดอัจฉริยะเหล่านี้ จัดอยู่ในข่าย ความรู้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด กันทุกคน
จุดเปลี่ยนในเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ คิมยองจู ต้องการรรับการผ่าตัดหัวใจ ในวันที่ความตายย่างกรายเข้ามา เธอจึงมองเห็นความรักของแม่ และพยายามทำสิ่งดี ๆ ให้กัน นี่เป็นการสารภาพารักครั้งสุดท้าย ที่เตรียมส่งต่อให้บรรดาลูกสาวทั้งโลกที่เคยอับอายในความโง่เขลาต่ำต้อยของผู้เป็นแม่

รายละเอียดนักแสดง :
Kim Hyun Joo - Kim Young Joo
Ha Hee Ra - Kim Sun Young
Ahn Seo Hyun - Park Dat Byul
Kim Jung Hoon - Lee Je Ha
Kim Tae Woo - Park Jung Do
Shin Hyun Joon - Choi Go Man
Yoo In Young - Oh Chae Rin
Gong Hyun Joo - Han Soo In
Park Hyung Shik (박형식) - Oh Soo Hyun
Kim Ha Kyoon - Oh Min Suk
Kim Chung - Jang Young Sook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น