วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

A Hundred Year’s Inheritance







หลายปีมานี้ สังเกตุว่า บ้านเรานิยมคำว่า “โบราณ” เป็นจุดขายของกันอย่าง ตลาดโบราณ ก๋วยเตี๋ยวโบราณ ข้าวแกงโบราณ กาแฟโบราณ ขนมโบราณ ความหมายของคำว่า โบราณ ที่พ่วงมาโฆษณานี้ เป็นที่เข้าใจว่า หมายถึง ของที่สืบทอดกันหลายชั่วอายุคนและแน่นอนว่า ยังคงมีคนรุ่นใหม่สืบทอดความคลาสสิคโบราณนั้นยังส่งผ่านมาถึงยุคนี้

เรื่องราวว่าด้วย คนรุ่นเก่าที่อยากให้คนหนุ่มสาวสืบทอดของวีถีชีวิตแบบเดิม ๆ กับคนหนุ่มสาวที่อยากมีชีวิตของตัวเอง แม้จะยากลำบาก ได้สะท้อนอยู่ในพล็อตซีรีส์เรื่อง A Hundred Year’s Inheritance ชีรีส์ชุดใหม่ของ MBC เป็นแนวครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ที่มุ่งสะท้อนคุณค่าความรัก ครอบครัว และการอยู่ร่วมกัน นำแสดงโดย ยูจิน ,อีซองจิน , ซเววอนยอง , ยุนอาจอง กำกับโดย จูซองอู เชียนบทโดย คูฮยอนซุก ที่เคยมีผลงานเขียนบทซีรีส์ยาวเกี่ยวกับชีวิตลูกสะใภ้ 9 ชั่วรุ่นในเรื่อง Idomitable Doughters in Low

A Hundred Year’s Inheritance เป็นเรื่องราวของตระกูลแห่งดรงงานผลิตเส้นกุกซู (เส้นบะหมี่เกาหลี) เก่าแก่ ก่อตั้งมานานกว่า 100 ปี สืบทอดกันมา 3 ชั่วรุ่น ด้วยสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ทำให้มีลูก้าติดใจมาตลอด แต่มาถึงรุ่นปัจจุบันก็ดูจะไร้ผู้สืบทอด เพราะลูกหลานชายไม่สนใจ ฝ่านหลานผู้หญิงก็กำลังมีปัญหาชีวิตครอบครัว ถูแม่สามีทำร้ายทั้งร่างกายและจิตรใจ จนความจำสื่อมจำอะไรไม่ได้ เรื่องราวดราม่าเข้มข้น มีทั้งเรื่องการสืบทอดการโรงงานเส้นกุกซู การต่อสู้กันระหว่างแม่ผัวใจร้าย ลูกละใภ้ใสซื่อ ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวแนวหลายชีวิต หลายความรัก ให้แฟนซีรีส์อย่างเราว ๆ ติดตามกัน

รักพัวพัน ในโรงงานเส้นกุกซู
มินแชวอน (ยูจิน) หลานสาวคนโตของครอบครัวที่ทำกิจการผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 3 ชั่วรุ่น ก่อตั้งมานานร่วม 100 ปี จากสาวสดใส มีชีวีตชีวา แชวอน แต่งงานกับ คิมซอลคยู (ชเววอนยอง) ทายาทธุรกิจอาหาร โดยมี ประธานบัง (จงฮเยซอน) แม่สามีกลั่นแกล้งเธอด้วยความเกลียดชังมาตลอดหลายปี จน แชวอน หมดความอดทนขออย่าขาด ทำให้แม่สามีล่อลวงเธอไปกักขังไว้ในโรงพยาบาลบ้า ที่นั่น แชวิน ได้พบกับ อีเซยุน (อีซองจิน) ทายาทบริษัทใหญ่ที่เพิ่งกลับจากเมืองนอก เพราะเกิดอุบัติเหตุ จนแชวอน เกิดความจำเสื่อมจริง ๆ เชยุน ได้ช่วยเหลือเธอเอาไว้ แต่เขาเริ่มสงสัยความไม่ชอบมาพากลในเบื้องหลังอาการป่วยของเธอ
ซอลคยู สาเมเก่าของแชวอน รู้สึกผิดที่ทำร้าย แชวอน จนชีวิตเธอต้องไปลงเอยที่โรงพยาบาลบ้า เมื่อรู้ว่า แชวอน กลายเป็นความจำเสื่อมจริง ๆ เขาจึงไปรับ แชวอน กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง แต่แม่ของ ชอลคยู ยังไม่ลดละความร้ายกาจ ยังพยายามใส่ร้ายแชวอน วางแผนดึง เซยุน เข้ามาเป็นมือที่สาม โดยนัดหมายให้ทั้งคู่พบกันและแอบถ่ายไว้ เซยุน เข้าไปทำงานที่บริษัทฯของตระกูล และได้พบกับ ยูริ (ยุนอาจอง) น้องสาวของซอลคยู ยูริ เป็นรุ่นน้องสมัยเรียนที่มีใจให้เซยุน เมื่อได้ทำงานที่เดียวกับ เซยุน เธอจึงมุ่งหมายลึก ๆ ในใจ ฝ่าย แซชุน แม้จะคิดว่า ไม่สนใจ ไม่อยากข้องเกี่ยวกับคนอื่น แต่ก็ยังอดสืบหาความจริง และเริ่มเป็นห่วงความปลอดภัยของ แชวอน จนไม่อาจตัดใจไม่ข้องเกี่ยวด้วย
ใชฝั่งครอบครัวโรงงานเส้นกุกซู ที่แม้จะเปิดกิจการมานาน 100 ปี แต่มาถึงรุ่นนี้ กลับไม่มีลูกหลานชายสานต่อกิจการ เพราะต่างก็ไปมีครอบครัว ในขระที่ลูกเขาย ฮโยดง (จองโบซอค) พ่อของ แชวอน ผู้ที่ทำตัวเป็นลูกเขย อยู่ในครอบครัวโครงงานเส้นกุกซูมานาน หลังจากแม่ของ แชวอน จากไปหลายปี ตอนนี้ก็เริ่มหัวใจสั่นไหวให้กับเพื่อนบ้านที่ย้ายมาใหม่ ผู้คนที่รายล้อมโรงงานกุกซูอีกหลายชีวิต ทุกคน ต่างมีเรื่องราว ความรัก ความสัมพันธ์ ที่พัวพันกันยุ่งเหยิงไม่ผิดกับเส้นกุกซู พวกเขาจะแก้ไขชีวิต ความรัก ความสัมพันธ์ที่ยุ่งยากนี้อย่างไร ต้องตามตามหาคำตอบกันใน A Hundred Year’s Inheritance



มินแชวอน รับบทโดย ยูจิน
หลานสาวคนโตของกิจการดรงทำเส้นกุกซู เธอสูญเสียแม่ตั้งแต่ยังเด็ก ปู่กับย่าและพ่อจึงเลี้ยงดูเธอมาอย่างดี เธอก็เป็นลูกสาว หลานสาวที่เชื่อฟังไม่เคยทำให้ผู้ใหญ่ต้องกังวลใจหรือหนักใจ แชวอน เป็นผู้หญิงที่น่ารัก อบอุ่น เป็นผู้ใหญ่ รอบคอบ ภายนอกอ่อนโยนนิ่มนวล แต่จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญและเปิดเผย ผิวขาวใสและดวงตากลมโต รอยยิ้มสดใสของเธอเป็นพลังวิเศษทำให้คนรอบข้างสดในตามไปด้วย แต่หลังจากเลิกรากับสามี และถูกแม่สามีกดขี่ ทำร้าย เปลี่ยนเธอจากผู้หญิงอ่อนแอ กลายมาเป็น แชวอนคนใหม่ เป็นหญิงแกร่งที่พยายามทุกวิถีทางเพื่อพัฒนากิจการ กุกชูดั้งเดิม ให้เป็นบริษัทผลิตเส้นกุกซูที่มีเชื่อเสียง และภาคภูมิใจกับสูตรที่สืบต่อกันมา แต่กลายมาเป็นคู่แข่งทางธุรกิจกับแม่สามีของเธอ แต่ แชวอน ที่โหยหา อยากได้ทั้งความรักและความสำเร็จ สุดท้ายแล้ว โชคจะเข้าข้างเธอหรือไม่

อีเซยุน รับบทโดย อีซองจิน
ลูกชายคนเดียวของ อีคงคยู และ เบคซอลจู เซยุน โตมากับชีวิตที่เพียบพร้อมทุกอย่าง ตามสไตล์ลูกชายคนเดียวของบ้านฐานะร่ำรวย บุคลิกเย็นชา แข็งกระด้าง มุทะลุและชอบถากถางคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามถือตัวว่า ตนเป็นอันดับหนึ่งในเกาหลี ทั้งหน้าตาที่หล่อเหลาและอยู่ในชนชั้นสูง แต่ดูเหมือนว่า เขาจะไม่ได้มีชีวิตที่เพอร์เฟ็กต์ไปซะทุกอย่าง เขาเคยแต่งงาน แต่ก็ต้องสูญเสียภรรยาไปในอุบัติเหตุ และมีข้อด้วยที่ร้ายแรงอยู่เมื่อ 3 ปีก่อน เขาสูญเสียประสาทรับรส ไม่สามารถรู้รสชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นรสเปรี้ยว หวาน มัน หรือ เค็ม

คิมซอลคยู รับบทเป็น ชเววอนยอง
ลูกชายคนเดียวของประธานบัง เป็นสามีเก่าของแชวอน ทายาท “คึมรยงฟู๊ด” เขามีส่วนสูง ดูโดดเด่น หน้าตาดี เกิดปี 80 ถือตัวว่า เหนือกว่าคนอื่น หยิ่งยโส เดิมทีเขาไม่ได้เป็นคนจิตรใจเลวร้าย ค่อยข้างลังเล อ่อนแอ เชื่อคำพูดของคนอื่นง่าย ๆ และยังเป็นลูกแหง่อีกด้วย เพราะสูญเสียพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก เลยเป็นลูกแหง่ไม่เคยตัดสินใจด้วยความคิดตัวเอง เมื่อเจอปัญหายากหรืออะไรที่ไม่คาดคิด เขาจะเดิดความกังวลและแอบหลบอยู่หลังแม่อบบไม่ให้เห็นแม่แต่เส้นผม เด็ดติดแม่ที่คิดว่าตัวเองเป็นหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็ค่อยๆ รู้ว่า ความรักแท้จริงคืออะไร

คิมจูริ รับบทโดย ยุนอาจอง
สาวสาวประธานบัง เป็นน้องสาวของ ซอลคยู ผอมเพรียว สวยเหมือนเกิร์ลกรุ๊ป เธอได้ฉายาว่าเป็น ตุ๊กตาบาร์บี้เดินได้ มาตั้งแต่อนุบาล แม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นอัจฉริยะ แต่ด้วยความตั้งใจเรียนพิเศษกับคุณครูที่แม่จ้างมาสอนส่วนตัวในราคาแสนแพง ทำให้เธอเรียนจบดานออกแบบเสื้อผ้าจากมาหาวิทยาลับสตรีชื่อดัง ปัจจุบัน เธอเป็นพนักงานฝ่ายการตลาดที่อยู่บริษัทของ เซยุน เพราะความสวย การศึกษา และ ฐานะทางบ้าน ทำให้เธอเป็นที่สนใจของคนรอบข้าง เธอเป้นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง หัวสุง จุกจิกจู้จี้ แต่เมื่ออยู่ต่อหน้า เซยุน เธอจะดูไร้เดียงสา ฉีกยิ้มสวย ๆ ราวกับนางงามเกาหลี เธอขาด เซยุน ไม่ได้ หากขาด เซยุน ไป เธอจะกลายเป็นหญิงสาวอ่อนแอทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น