วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Cheer Up,Mr.Kim!



Cheer Up,Mr.Kim! จับมือกันไว้ แล้วก้าวไปกับ “มิสเตอร์คิม”
ช่วงหัวค่ำจันทร์-ศุกร์ เป็นเวลาที่ดีที่ทุกคนในครอบครัวอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า ทานอาหารเย้น และเปิดทีวีดู “ละครประจำวัน” ที่ฉายสั้น ๆ แค่วันละ 35 นาที แต่ความยาว 120 ตอน เป็นละครแนว Feel Good ของช่อง KBS1 โดยโปรดิวเซอร์ มุนโบยอน มือวางอันดับหนึ่งด้านละครประจำวัน เจ้าของผลงาน Smile Dong Hae , Three Brothers จับมือกับนักเขียนบท โซจองซู นักเขียนบทจาก Princess Man ผุดโปรเจค ไวรัสความสุขในครัวเรือน ในเรื่อง Cheer Up,Mr.Kim! ทาบทาม คิมดงวาน แห่ง Shinhwa มารับบท คิมแทพยอง พ่อบ้านหนุ่มโสดที่รับภาระเลี้ยงดูเด็ก 4 คน มาร่วมให้กำลังใจกันว่า การมองโลกในแง่บวกของ มิสเตอร์คิม จะทำให้ก้าวข้ามอุปสรรคทั้งหลายได้อย่างไรกันนะ
ชีวิตที่วุ่นวายของ “คุณแม่หนุ่มโสด”
ชื่อจิงของ “ฮยอนบิน” พระเอกคนดังคือ “คิมแทพยอง” หนุ่มโสดวัย 32 ปีคนนี้ก็มีชื่อว่า คิมแทพยอง แต่เป็นแค่ผู้ชายตัวเล็ก ๆ ที่หาเลี้ยงชีพอย่างแข็งขันด้วยงาน “มิสเตอร์คิม คลีนนิ่ง” รับจ้างทำความสะอาดพาร์ตเม้นต์และมีภาระเลี้ยงดู “เด็ก ๆ ในสังกัด” อีก3 หน่อ เด็ก ๆ พวกนี้ ไม่ได้เป็นพี่น้องกันและไม่เคยมีความทรงจำร่วมกันเลย คิมฮีแร สาวน้อยวัย 15 ปีเป็นลูกของพี่ชายที่เสียไปแล้ว นัมซงอา เด็กหญิงช่างเจรจาวัย 10 ขวบ เป็นลูกของรุ่นน้อง ส่วนเด็กหนุ่มวัย 19 ปีที่อยู่ รีซอลรยง เป็นชาวเกาหลีเหนือลี้ภัยมาตามหาพี่ชาย วันดีคืนดีเขาก็จะหายไปจากบ้านออกตามหาพี่
โชคยังดีคุณลุง ซอนคยองซุล กับลูกสาว ซอลจียอง เปิดบ้านชั้น 2 ให้ แทพยอง เช่าอยู่กับเด็ก ๆ ในราคาย่อมเยา แต่ ความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงในครอบครัว “ลุงคิม” สร้างความไม่ไว้วางใจให้ลูกชายและลูกสะใภ้ของบ้าน แถมธุรกิจ “มิสเตอร์คิม คลินนิง” ก็มีอันต้องสะดุด หลังลูกค้ารายหนึ่งไปโพสต์ประจานการใหว้บริการทางอินเตอร์เน็ต เป็นเวลาเดียวกับที่บ้าน อีอูคยอง ลูกสาวประธานบริษัท Healing Food เกิดศึกใหญ่ คุณย่าใหญ่ประท้วงไม่ทำงานบาน เพราะคนความจู้จี้ของคุณย่าเล็กไม่ไหว แทพยอง จึงเข้าไปทำงานเป็นพ่อบ้านให้กับที่นี่ ตามคำแนะนำของจียอง
ระหว่างที่ความสัมพันธ์ของ แทพยอง กับ อูคยอง ค่อย ๆ พัฒนา แพกคอนอุค ลูกชายบริษัทฯ Healing Water ก็เข้ามาเป็นคู่แข่งหัวใจ แถมพี่สาวแสนดีอย่าง จียองนูน่า เริ่มมอง แทพยอง ด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป ความวุ่นวายวังไม่หมดแค่นี้ ครู อุคยอง ยังพาลูกศิษย์เจ้าปัญหาชื่อ โคจูซอง มาให้ “มิสเตอร์คิม” รับเลี้ยงอีกคน จะไหวมั๊ยเนี่ย? หากคุณเป็นคนเหนึ่งที่ท้อแท้กับชีวิต Cheer Up,Mr.Kim! จะเป็นเครืองชาร์ดแบตฯ ชั้นเยี่ยม การเอาใจช่วยเชียร์และความรู้สึกร่วมกับตัวละคร ก็เหมือนกับได้เติมพลังใจให้ตัวเอง


คิมดงวาน รับบท คิมแทพยอง
เจ้าของกิจการ “มิสเตอร์คิม คลินนิ่ง” ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดอพาร์ตเมนต์ทั่วราชอาณาจักร พื้นแพของ คิมแทพยอง มาจากครอบครัวที่ยากจน เขาไม่เคยเห็นหน้าแม่ แต่ก็ยังเติบโตมาเป็นชายหนุ่มที่อ่อนโยน ใจดี และไม่ยึดติดศักดิ์ศรี ชีวิตของเขาเป็นเหมือนวัชพืชที่ทั้งอึดและอดทน แทพยอง รับภาระเป็น “คุณแม่หนุ่มโสด” เลี้ยงดูเด็ก ๆ 4 คนมานานจนไม่มีเวลาคิดเรื่องความรัก จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาได้เจอกับ อีอูคยอง ลูกสาวครอบครัวเศรษฐี สถานการณ์หัวใจของหนุ่มโสดเรือพ่วงวัย 32 ปี ก็เริ่มเปลี่ยนไป
วังจีฮเย รับบท อีอูคยอง
ครูสอนวิชาพลศึกษาโรงเรียนมัธยมแทซึง พ่วงด้วยตำแหน่งลูกสาวประโนบริษัท Healing Food เธอเสียแม่ไปตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เหมือนจะเป็นคุณหนู แต่ไม่เลย อูคยอง ทั้งติดดินและเลือดร้อน ต้องสู้รบกับเด็กนักเรียนมีปัญหาบ่อย ๆ หลังจากโฮคยอง พี่ชายสุดที่รักประสบอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาตครึ่งส่วน ครอบครัวก็ย้ายความสำคัญมาไว้ที่พี่ชาย แม้ อูคยองจะเสียใจแต่ก็ต้องแสร้งทำเป็นร่าเริง อาขนะความเจ็บปวด การเข้ามาของ คิมแทพยอง พ่อบ้านทำความสะอาด ทำให้ตำนานรัก “คุณพ่อไม่ปลื้ม” บทแรกถือกำเนิดขึ้น
ชเวจองยุน รับบท ซอนจียอง
คุณครูห้องพยาบาลวัย 30 กว่า ๆ ที่ต้องอย่ากับสามีเพราะไม่สามารถมีลูกให้เขาดได้ ชอนจียอง เป็นผู้หญิงคิดบวก และมีน้ำใจ เธอกับพ่อเปิดบ้านชั้นบนให้ แทพยอง เช่าอยู่กับเด็ก ๆ และยังแนะนำ แทพยอง ให้ไปทำงานเป็นคนทำความสะอาดบ้าน อูคยอง อีกด้วย จียองเป็นพี่สาวที่ แทพยอง รู้จักมาต้งแต่เล็ก เขาเรียกเธอว่า นูน่า แต่นานวันเข้า จียอง กลับเห็นเขาในฐานะชายหนุ่มไม่ใช่น้องชาย และยังสังหรณ์ใจในความสำพันธ์ระหว่าง แทพยองกับอูคยอง
ซอจีฮี รับบทโดย คิมฮีแร
สมาชิกในบ้านเพียงคนเดียวที่มีสายเลือดเดียวกับ คิมแทพยอง หลังพ่อของเธอเสียชีวิต แทพยอง ที่มีศักดิ์เป็นอา ก็รับมาดูแล ปีนี้ ฮีแร อายุ 15 ปี เป็น ผู้กุมอำนาจในบ้านอย่างแท้จริง ตั้งแต่ดูแลกฏระเบียบไปจนถึงบัญชีรายจ่ายของบ้าน ความที่รู้สึกว่าตัวเองเป็น “สมาชิกอันดับที่ 1” เธอจึงชอบตอนอยู่กับ แทพยอง แค่ 2 คน แต่คุณอาผู้ใจดีกลับพา ซงอา ซอลรยง และ จูซอง เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ทำไมไม่เข้าใจหัวอกหนูเลยนะ
โนจองอี รับบท นัมซงอา
พ่อแม่ของ ซงอา มีภาระต้องทำงานหาเงิน จึงฝากลูกสาววัย 10 ขวบที่เป็นโรคหืดหอบไว้กับ คิมแทพยอง เพื่อนารุ่นพี่ ซองอาได้ฉายาว่า “เด็กน้อยขี้เหนียว” เธอประหยัดทุกเม็ด แต่ก็เป็นเด็กร่าเริง ช่างฉอเลาะ เชื่อฟัง “สมาชิกลำดับที่ 1” อย่างฮีแรเป็นอย่างดี ทว่า กลับวางตัวอวดดีกับเหล่าพี่ชายที่เข้ามาใหม่ ดูจากตรงนี้เหมือน ซงอา มีความสุขดี แต่เมื่อทุกคนในบ้านนอนหลับหมดแล้ว เธอจะแอบเปิดประตูบ้านเงียบ ๆ รอพ่อแม่กลับมา
ยอนจุนซอก รับบท รีรซอลรยง
“สมาชิกลำดับที่ 3” หนุ่มน้อยวัย 19 ปี ที่เร่ร่อนมาจากฮัมคยองบุกโด เกาหลีเหนือ เพื่อตามหาพี่ชายที่ลี้ภัยมาก่อนหน้า โชคชะตาทำให้เขาได้มาเป็นครอบครัวเดียวกับ แทพยอง ซอลรยง เป็นคนพูดน้อยและไม่ค่อยแสดงความรู้สึก แทนที่จะพูด “ขอบคุณ” เขาก็ตอบแทนความรักที่ แทพยอง มอบให้ด้วยการช่วยทำงาน หาเงิน จุดอ่อนของ ซอลรยง คือ กลัวความมืดและความหิวโหย เป็นเหตุให้ทะเลาะกับ ฮีแร และ ซงอา ประจำ
โอแจมู รับบท โคจูซอง
พ่อแท้ ๆ ของ จูซอง เป็นนักธุรกิจที่อย่าขาดกับภรรยา และเลี้ยงลูกชายบนกองเงินกองทอง จนวันหนึ่งธุรกิจล้มเหลว ถูกเจ้าหนี้เงินกู้ไล่ตามตัว ลามมาถึงห้องเรียน อีคูคยอง อาจารย์ที่ปรึกษาจึงแนะนำให้จูซอง ไปหลบอยู่ที่บ้าน ฮีแร เพื่อนร่วมห้อง สุดท้ายก็ได้กลายเป็น “สมาขิกลำดับที่ 4” สังกัด คิมแทพยอง จูซอง เป็นเด็กวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมต่อต้านแต่ด้วยอนุภาพของคำว่า “ครอบครัว” ทำให้เขาอยากพิสูจน์ตัวเองสักครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น