วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

The Moon That Embrace the Sun 5 dvd ซับไทย

เอามาฝากค่ะ ไม่ได้ทำเองนะคะ ไปเจอที่เวปอื่นที่เค้าแจกฟรี เผื่อใครยังไม่มีใช้ โหลดไปใช้ได้เลยค่ะ เรื่องนี้ชอบมาก หลังจากอ่านเรื่องย่อ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้หามาดูเลยค่ะ ไว้ดูจะมาเล่าให้ฟังว่ามันสนุกเหมือนที่อ่านเรื่องย่อหรือเปล่า The Moon That Embraces The Sunเป็นเรื่องราวโรแมนติกย้อนยุคซึ่งเกิดขึ้นในสมัยโชซอน เรื่องราวความรักเกิดขึ้นเมื่อองค์รัชทายาท อี ฮวอน ได้ปลอมตัวเป็นสามัญชนเพื่อออกไปนอกวังกับองครักษ์ แต่เกิดไปติดฝน จึงเข้าไปหลบที่กระท่อมแห่งหนึ่ง จึงได้พบกับหญิงสาวงามคนนึง แต่เธอคารวะพระองค์ 4 ครั้ง นั่นก็หมายความว่า เธอรู้ว่าเขาเป็นพระราชานั่นเอง ก็เพราะเธอเป็นคนทรง (ชนชั้นที่ต่ำต้อยที่สุดในยุคนั้น) ไม่เพียงหญิงสาวคนนี้รูปงามเท่านั้น เธอกับมีวาทะที่เป็นเลิศทั้ง กาพย์และกลอน พระองค์จึงประทานชื่อ ว่า วอล(ซึ่งแปลว่าพระจันทร์) วอล เกิด ในตระกูลขุนนางและได้เป็นองค์หญิงรัชทายาท และเธอก็ได้ตกหลุมพรางจนเกือบจะถูกประหาร สุดท้ายเธอจึงต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างคนทรงเจ้า ในการพบกันครั้งนั้นทำให้ องค์รัชทายาท อี ฮวอน เกิดตกหลุมรัก วอล ผู้ซึ่งมีหลายอย่างคล้ายๆกับ ยอน อู อดีตคู่หมั้น ของพระองค์ ที่พระองค์คิดว่า โดนฆ่าไปแล้ว นอกจากนี้ พระองค์ ยังคงตามหาเบื้องหลังการตายของ ยอน อู คู่หมั้น ด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่ยากเย็นสำหรับเขาก็คือ เมื่อได้รู้ว่า แม่และน้องสาว มีส่วนรู้เห็นในการตายครั้งนี้ พระองค์ ทรงใช้เวลาตามหาหญิงสาวหลังจากที่ทรงกลับสู่พระราชวัง แต่พระองค์ต้องทรงพบกับปัญหาในการตามหาตัวนางเพราะตัวตนที่แท้จริงของหญิงสาว...กับเรื่องราวลึกลับในอดีต โปรดติดตาม The Moon That Embraces The Sun ขอบคุณ คุณ sweety Cr.sweety

http://www.alittlecoversgarden.com/ .... Thank you very much .

2 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้ เห็นหลายคนคอมเมนท์ว่า ต้องดูนะ สนุกจริง ๆ ได้เราก็เป็นคนไม่ชอบหนังย้อนยุคเท่าไหร่ ตั้งแต่ Doong Yi จบ ก็ไม่เคยดูเรื่องไหนอีกเลย ไปหาซื้อมาดูจนได้ ... ตอนนี้เพิงดูได้ถึงตอนที่ 8 แต่มาขอเวิ่นเว้อซะมากมายก่อน

    ร้องห่มร้องให้อยู่คนเดียว ตอน นางเอกตอนเด็กไปเป็นพระชายาแล้วโดนคุณไสยทำให้เจ็ปป่วยตาย ร้องให้ตอนพ่อเตรียมยาให้ลูก เพื่อให้ลูกไม่ทรมานอีก นึกถึงตรงนี้ก็มาคิดว่าถ้าเราเป็นพ่อ คงทำใจไม่ได้แน่ๆ ตอนแม่นางเอกเข้ามาแล้วร้องให้ตามลูกสาว ตอนรัชทายาทมาหาตอนไม่สบายด้วยความคิดถึงกัน ตอนนางเอกตายไปเอาศพไปฝัง ตอนรัชทายาทรู้ข่าวการตาย ดูแล้วเศร้ามาก ร้องให้ตามตัวละครไปเฉยเลย จนต้องพักเบรคมานั่งรับลมหน้าบ้านก่อนจะดูต่อคืนนี้ มันกระเทือนจิตรใจเกินไป นึกถึงตัวเอง ที่กำลังเป็นโรคร้ายตอนนนี้ สักวันก็ต้องตายแบบนี้ จะมีคนร้องให้กับเราขนาดนี้ไหม เราจะเจ็บปวดแบบนี้ไหม เวลาตายมันทรมานแบบนี้ไหม

    ตอบลบ
  2. ในที่สุดก็ดูจบแล้วค่ะ อดที่จะมาเวิ่นเว้อต่อไม่ได้ จบดี ไม่มีที่ติ แต่ติดใจหน่อยนึงตรง การตายของ "เจ้าพี่" องค์ชายยางเมียง ที่โดนหอกเอาตอนท้ายเรื่อง ที่ไม่อยากให้ตาย จะแฮปปี้กว่านี้ แต่ก็เข้าใจว่า ในเรื่ององค์ชายไม่อยากเป็นหอกข้างแคร่ของฝ่าบาทอีกในภายภาคหน้า และด้วยความไม่สมหวังในรักกับยอนวู ก็เลยจบแบบนี้ เสียดายจัง แต่สนุกค่ะ สนุกมาก ดูไปร้องให้ตามตัวละครไป ตัวของนางเอกตอนเด็ก ๆมีบทบาทมากกว่า พอเป็นยอนวูตอนโต ก็ไม่ค่อยจะเท่าไหร่ บาทหนักจะไปอยู่ที่ ฝ่าบาท ที่หนักหนาสาหัสมากในชีวิตนี้ ย่าเป็นคนไม่ดี แล้วมาดึงน้องสาวที่ไม่รู้เรื่องอะไร มองแค่เรื่องของตัวเองเท่านั้นสำคัญ ไปมีส่วนร่วมในการทำเรื่องไม่ดี พ่อรู้เรื่องดีแต่ทำอะไรแม่ตัวเองและลูกสาวตัวเองไม่ได้จึงปล่อยเลยตามเลย บทหนักจึงตกมาที่พระราชา ที่ต้องตัดสินใจกับสิ่งไม่ถูกต้อง ติดใจค่ะ ไม่ได้ดูอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมานานแล้ว ตั้งแต่รู้ตัวว่าเป็นมะเร็ง ก็ไม่อยากทำอะไรเลย ตอนนี้อยากมีชีวิตต่อไปนาน ๆ ทำความดีเยอะ ๆ

    ตอบลบ