วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

The 3rd Hospital

ชื่อซีรี่ย์เกาหลี : 제3의 병원 / Third Ward / Tower / The 3rd Hospital
ชื่อซีรีย์อื่นๆ : 第三医院
ชื่อซีรี่ย์ : The 3rd Hospital
ประเภท: Medical
กำกับโดย : Sol Mae, Hwang Jung Hyun
เขียนบทโดย : Sung Jin Mi
นักแสดงนำ : Kim Seung Woo, Oh Ji Ho
ออกอากาศช่อง : tvN
วันออกอากาศ : พุธและวันพฤหัสบดี
จำนวนตอน: 20
ปีที่ฉาย : 5 กันยายน 2012 – 8 พฤศจิกายน 2012




The 3rd Hospital แท็กทีมคุณหมอ หอผู้ป่วย 3
ในโลกที่คนส่วนใหญ่มั่นใจในการรักษาแพทย์สมัยใหม่ หรือแพทย์แผนกตะวันตกมากกว่าแพทย์แผนโบราณหรือแพทย์แผนตะวันออก เพราะใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยมีมาตรฐานการรับรอง จึงมีความเสี่ยงในการรักษาผิดพลาดน้อยกว่า แต่ก็ใฃ่ว่าการแพทย์แผนตะวันตกจะสามารถรักษาให้หายขาดได้ทุกโรค ถามหมอหัวสมัยใหม่บางคนยังเลือกปฏิบัติเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวละทิ้งผู้ป่วย จึงทำให้มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งหันไปพึ่งการรักษาแพทย์แผนตะวันออก แม้จะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจก็จริง แต่กับเครสร้ายแรง หรืออุบัติเหตุใหญ่ ๆ แพทย์แผนตะวันออกอาจจะยังไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก
ด้วยเหตุนี้ ซองแทวอน บริษัท แทวอน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทุ่มทุน 64000 ล้านวอน สร้างซีรีย์ The 3rd Hospital หมายอัพเกรดซีรียเคเบิลให้ดีกว่าซีรีส์ฟรีทีวี และสร้างความสั่นสะเทือนให้กับซีรีย์ทางการแพทย์ในปัจจุบัน ที่มักจะเอนเอียงไปยังแพทย์แผนตะวันตก ตลอดจนกระตุ้นเตือนวงการแพทย์เกาหลีให้ทบทวนเรื่องการรักษาด้วยแพทย์แผนตะวันตก ควบคู่กับแพทย์แผนตะวันออก
การเผชิญหน้ากันของทีมแพทย์แผนตะวันตกกับแพทย์แผนตะวันออก
คิมทูฮยอน กับคิมซึงฮยอน เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อทูฮยอน บังเอิญรู้ความจริงว่า เขาไม่ใช่พี่ชายของ ซึงฮยอน และไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของคิมฮายุน ศัลยแพทย์ชื่อดัง เขาก็ถึงกับช็อกและผิดหวังอย่างมาก จึงเริ่มตีตัวออกห่างจาก ซึงฮยอน และมุ่งมั่นที่จะเป็ฯสุดยอดแพทย์เพื่อให้ฮายุน รอมรักบในตัวเขา แม้จะต้องแข่งขันกับน้องชายของต้วอเองก็ตาม จนกระทั่ง ฮายุน เริ่มมองเห็นเขาอยู่ในสายตา และผลัดกันให้เขาก่าวขึ้นมาเป็นแพทย์ยอดฝีมอเช่นเดียวกันกับตน ขณีเดียวกันก็กดดันซึงฮยอนให้ดำเนินรอยตามพี่ชาย
แต่ซึงฮยอน กลับรู้สึกว่า นี่ใช่สิ่งที่จนต้องการ เพราะแท้จริงแล้ว เขาฝันอยากจะเป็นแพทย์ ด้วยหัวใจที่อยากจะรักษาคนใข้ให้หายป่วยโดยไม่คำนึงถึงชื่อเสียงหรือผลประโยชน์ที่จะได้รับ เขาจึงตัดสินออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง และเปลี่ยนมาเป็นแพทย์แผนตะวันออกทแนจนกระทั่งฝีมือเป็นที่ยอมรรับในวงการแพทย์แผนตะวันออก
ต่อมา ซึงฮยอน ได้ถูก ผอ.แชอินกุก จึงตัวให้มาประจำอยู่ที่โรงพยาบาลแทอ้น ที่พยายามนำการรักษาแบบแพทย์แผนตะววันตกและแผนตะวันออกมาใช้รักษาผู้ป่วยร่วมกัน ทำให้ ซึงฮยอนต้องเผชิญหน้ากับ ทูฮยอน พี่ชายที่กลายมาเป็นศัลแพทย์กระบบประสาทคนดังของโรงพยาบาลนี้ รวมทั้ง ชินฮเยอิน แพทย์สาวมือใหม่ ที่เชื่อมั่นในการแพทย์แผนตะวันตก
แม้จะพยายามเลี่ยงที่จะก้าวก่ายงานกัน แต่เพราะผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลของทูฮยอนกับฮเยอิน รู้สึกว่า การรักษาด้วยแพทย์แผนตะวันตกเพียงอย่างเดียวไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงขอร้องให้ ซึงฮยอน ช่วยรักษาด้วยการแพทย(แผนตะวันออกไปพร้อม ๆ กนด้วย ทำให้ ซึงฮยอน ต้องขัดแย้งกัยบ ทูฮยอน และฮเยอิน ซึ่งพยาย่ามขัดขวางอยู่บ่อย ๆ
แต่ด้วยความตั้งใจ เจตนารมณืที่ดีของซึงฮยอน ที่มีน้ำใจกับผู้ป่วยทุกคนโดยไม่เกี่ยงฐานะ ฮเยอิน จึงเริ่มเอนเอียงมาทางเขา สร้างความไม่พอใจแก่ ทูฮยอน อย่างมาก ตอนนั้นเอง อีอึยจิน นักวิโอล่าสาวหน่าตาน่ารักก็โผล่มา แถมยังตามติดซึงฮยอนไม่ยมห่าง ก็ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาร้าวฉานไปกันใหญ่ แบบนี้การร่วมมือกันของเหล่าแพทย์ตะวันตกกับตะวันออกจะร่วมมือกันได้สำเร็จหรือไม่

Cr.เรื่องย่อจาก Asta Magazine

Kim Seung Woo รับบทเป็น Kim Doo Hyun
Oh Ji Ho รับบทเป็น Seung Hyun
Kim Min Jung รับบทเป็น Jin Hye In
Choi Soo Young รับบทเป็น Lee Eui Jin
Choi Yoon So รับบทเป็น Jung Seung Hee
Park Geun Hyung รับบทเป็น Kim Ha Yoon
Im Ha Ryong รับบทเป็น In Gook
Lee Tae Geom รับบทเป็น Ahn Hyung Joon
Kim Jong Goo รับบทเป็น Yang Hyan Gyoo
Nam Moon Chul รับบทเป็น Jo Seong Wook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น