วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ..The great seer

ปีใหม่แล้ว เพิ่งกลับมาประจำการที่ กทม. อีกครั้ง ปีนี้ รถติดมากกกกก เช่นเคย
ไม่มีอะไรจะมอบให้ ก็เลยเอาสกรีนมาแจก ปกติดไว้ก่อนนะคะ ยังทำไม่เสร็จเลย เดี๋ยวทำแล้วจะมาเพิ่มให้ค่ะ

เรื่องย่อ ...

จีซัง (อีดาวิด / จีซอง) เด็ดหนุ่มที่เกิดมาพร้อม ดวงตาสวรรค์ เขาสามารถเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่อาจหยั่งรู้ได้ ซึ่งพรสวรรค์นี้เขาได้รับสืบทอดมาจาก ทงรยูน (ชเวแซอุง) พ่อผู้มีตาทิพย์ อดีตโหรหลวงคนสำคัญในสำนักชออุนกวาน (หน่วยงานที่ศึกษาเกี่ยวกับโหราศาสตร์ ดาราศาสตร์ และความเปลี่ยนแปลงของวิถีโลก)

20 ปีก่อน ทงรยูน ได้รับมอบหมายจาก หัวหน้าธิดาเทพ ให้ไปตามหา ชามีวอน ( แผ่นดินที่มีแสงจากกลุ่มดาวซึ่งทรงพลังที่สุดส่องถึง นับเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย ) เพราะเป็นบุคคลเดียว ที่สามารถมองเห็นแสงดาวซึ่งส่องอยู่เหนือ ชามีวอน ได้ เขาตัดสินใจออกตามหาสถานที่สำคัญนั้น ซึ่งไม่สนใจเสียงทักท้วงของ ยองจี (อีจิน/อีซึงยอน) องค์หญิงแสนสวย หนึ่งในโหรหลวงของสำนัก ชออุนกวาน ที่หลงรักเขาหมดใจแม้แต่น้อย

หลังจากบุกป่าฝ่าดงปีนข้ามหินผาอยู่นาน ในที่สุด ทงรยูน ก็พบกับ ชามีวอน ที่แห่งนั้นมีแสงดาวรูปสัตว์มงคลอยู่ตามทิศต่าง ๆ ตรงตามหลักฮวงจุ้นทุกประการ แต่ข้าง ๆ กันนั้น เขาขุดเจอแผ่นศิลาที่จารึกไว้ว่า อีก 50 ปีข้างหน้าเจ้าของที่แห่งนี้จะปรากฏตัว ทงรยูน กลับมาพร้อมความผิดหวัง เขาจึงถูก หัวหน้าธิดาเทพ ทรมานร่างกาย เพื่อให้ยอมบอกแผนที่ไป ชามีวอน ไม่ว่าจะทรมานด้วยวิธีใด เขาก็ไม่ปริปากบอก สุดท้ายจึงต้องเสียดวงตาข้างซ้ายไป ก่อนถุกจองจำอยู่คุกลับนับ 10 ปี

ต่อมา พระราชาคงมิน (กษัตริย์ลำดับที่ 31 แห่งโครยอ) ทรงอยากปลอดแอกจาก อาณาจักรหยวน (จีนแผ่นดินใหญ่) ที่เข้ามาควบคุมทุกอย่างในราชสัมนัก จึงคิดตามหา ชามีวอน เพื่อนำมาสร้างความมั่นคงให้แกราชสำนัก โดยมอบหมายให้ ยองจี ไปล้วงความลับจาก ทงรยูน ที่ถูกปล่อยตัวเฉพาะกิจ เพื่อตามหา ชามีวอน ซึ่งภาระกิจนี้ ล้วนอยู่ในสายตา อีอินอิม (โซมินกี ) แม่ทัพผู้เรืองอำนาจแห่งโครยอ ที่แอบหลงรัก ยองจี มรตลอด และซูรยอนแก (โอ ฮยอน กยอง) ธิดาเทพผู้แสนทะเยอทะยาย ที่รัก อีอินอิม มากถึงขั้น ยอมมีสัมพันธ์ลับด้วย

ระหว่างทาง ทงรยูน ตัดสินใจหลบหนี แต่ยองจีพยายามตามมาด้วยจนได้ ในคืนที่ทั้งสองได้สารภาพรัก และมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน วันต่อมา ทงรยูน กลับมาบ้านเกิด เพื่อตามหาน้องชาย แต่กลับพบเพียงบ้านรกร้าง กับหลานสาวที่บอกว่า พ่อแม่โดนปีศาจจับตัวไป เขากับยองจี พากันไปยังสถานที่ลึกลับแห่งนั้น และที่นี่เขามีโอกาสได้พบกับ อีซองคเย (ชีจินฮีฉ ขุนพลชาวป่าผู้เก่งกล้า ชาวโครยอที่ตัดสินใจหันหลังให้บ้านเกิด แล้วไปใช้ชีวิตอยู่ตามป่าแทน ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ที่นั่น ทงรยูน ได้ช่วยชีวิต อีซองคเย ไว้หนึ่งครั้ง ก่อนจะถูก อีอินอิม จับตัวกลังโครยอ แต่ ยองจี ปล่อยให้เขาหนีรอดไปโดยอ้างว่าได้แผนที่ไปชามีวอน มาจาก ทงรยูน แล้ว

จีซัง รับบทโดย จีซอง
ซองกึน รับบทโดย ซงซังอึย
อีซองคเย (พระเจ้าแทโจ) รับบทโดย ซีจินฮี
แฮอิน รับบทโดย คิมโซยอน
พันยา รับบทโดย ฮียุนจี

Cr.เรื่องย่อจาก ASTA

ight:1em">










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น