วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

The King's Doctor / Horse Doctor

เปิดตำนานแพทย์เทวดาแห่งราชสำนักโชซอน




จากที่ผ่านมาด ซีรีย์เกาหลีที่เกี่ยวกับแพทย์ รวมไปถึงซีรีย์พีเรียดข้ามเวลามีให้เห็นกันมากมาย โปรดิวเซอร์ยอดฝีมือ อีบยองฮุน พ่อมดที่คร่ำหวดอยู่ในวงการซีรีย์พีเรียดมากว่า 40 ปี หลังจากที่สร้างชื่อเสียงจากเรื่อง Dong Yi , Yi San , Seo dong Yo ,แดจังกึม มาปีนี้เขาต้องการจะสร้างความแปลกใหม่ โดยหยิบยกเอาเรื่องของ แพ็กควังฮยอน สัตวแพทย์ยอดฝีมือที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นคนชั้นต่ำ ก่อนที่เขาจะมุมานะและผันตัวเองกลายมาเป็นหมอรักษาคน จนภายหลังได้เลื่อนฐานะกลายมาเป็นหมอหลวงที่ให้การรักษาพระราชาและเหล่าราชวงศ์ ภายใต้ชื่อเรื่อง The King’s Doctor หรือ Horse Doctor

แพ็กควังฮยอน ต้องถูกสลับตัวกับ ยอจี ลูกสาวของ ซอกกู ตั้งแต่เกิด เพื่อให้มีชีวติรอดเพราะ คังโทจุน พ่อที่แท้จริงของเขา ซึ่งเป็นบุตรของขุนนางระดับสูงและเป็นหมอในราชสำนัก ถูก อึมยองฮวัน เพื่อนสนิทใส่ร้ายหาว่าเป็นกบฏ ความที่ทั้งคู่เกิดไปรู้เรื่องรอบปลงพระชนม์องค์รัรชทายาทเข้า โทจุน จึงต้องกลายเป็นแพะรับบาปแทนเพื่อน และถูกตัดสินประหารชีวิต ซอกกู ชาวบ้านคนหนึ่งที่โทจุน เคยช่วยเหลือไว้ สำนึกบุญคุณ จึงได้นำ แพ็กควังฮยอน ไปเลี้ยงแทน ส่วน ซังอินจู หมอหญิงแห่งสำนัก แนอึยวอน ที่เป็นเพื่อนของ โทจุน และ มยองฮวัน ซึ่งเป็นผู้รู้เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง จึงตัดสินใจออกจากวัง และอุทิศชีวิตที่เหลือเป็นหมอฝังเข็มหญิงรักษาคนยากไร้
เวลาผ่านไป ยอจี ที่ถูกบังคับให้ไปเป็นทาส ก็ตัดสินใจหนีนออกจากที่ว่าการ และปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายพร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า ยอลดัล จากนั้นก็หากินด้วยการหลอกลวงชาวบ้านจนได้มาพบรักกับ ควังฮยอน แต่พวกเขาเกิดไปรู้เห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมที่ มยองฮวัน เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเข้าเสียก่อน ทำให้ทั้งคู่ถูกตามล่า ฟาก ซอกกู ที่ออกมาตามหา ควังฮยอน ได้ยินข่าวเรื่องรื้อฟื้นคดีลอบปลงพระชนม์อตีดองค์รัชทายาท และการกอบกู้ฐานะคืนให้กัสบ คังโทจุน เข้าพอดีโดยไม่รู้ว่าเป็นแผนของ มยองฮวัน เขาจึงหมายจะพา ควังฮยอน เข้าวังเพื่อกลับสู่ฐานะเดิม เมื่อ มยองฮวัน รู้เข้า ก็กลัวว่าเขาจะนำเรื่องปลงประชมม์มาแฉ จึงส่งคนตามเก็บ ซอกกู และ ควังฮยอน ทั้งคู่ต้องหนีหัวซุกหัวซุน แต่ ซอกกู ไปไม่รอดต้องจบชีวิตลงในที่สุด ส่วน ควังฮยอน ก็ตกลงไปในทะเล แต่โชคดีรอดมาได้ ด้วยความช่วยเหลือของหมอคนหนึ่ง ก่อนที่เขาจะเติมโตมาเป็นคนงานในฟาร์มปศุสัตว์ในเวลาต่อมา ที่นั่นเขาได้เรียนรู้การดูแลและรักษาโรคในสัตว์มากมาย ทำให้ฝีมือของเขาเป็นที่ยอมรับ ส่วนยอลดัง ก็ถูกมยองฮวัน รับมาเลี้ยงไว้ในฐานะลูกบุญธรรม พร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น คังจีนยอง เพราะเข้าใจผิดคิดว่านางคือลูกสาวของ โทจุน ที่จะเป็นผู้รับมรดกทั้งหมด ทำให้ จีนยอง ได้กลายมาเป็นพระสหายคนสนิทของ องค์หญิงซุกฮวี นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้วิชาการแพทย์ที่นางสนใจมาตั้งแต่เด็ก ก่อนที่จะตัดสินใจสอบเข้ามาเป็นหมอหญิงที่สำนัก ฮเยมินซอ เพราะทึ่งในความสามารถของ อินจู

วันหนึ่ง จีนยอง กับ องค์หญิงชุกฮวี แอบหนีออกจากวัง และปลอมตัวเพื่อไปเที่ยวในเมืองจนเกิดเรื่องขึ้น คังฮยอน ที่ผ่านมาแถวนั้นเห็นเข้าพอดี จึงเข้าไปช่วย โดยไม่รู้ว่า จีนยอง ก็คือ ยองดัล คนที่เขาเฝ้าตามหามาตลอด จึงแกล้งหยอกล้อด้วยความสนุก ทำให้ องค์หญิงซุกฮวี ไม่พอพระทัยอย่างมากและรับสั่งให้ทหารจับตัวพวกเขามาหมายจะลงโทษ แต่เพราะ คังฮยอน ช่วยรักษาแมวทรงเลี้ยงจากอาการป่วยได้ ตั้งแต่นั้นมา องค์หญิงซุกฮวี ก็ทรงสนพระทัยในตัวเขาขึ้นมา กระทั้งกลายเป็นความรักในที่สุด จึงแอบใช้พระนามของพระเชษฐา ปลอมราชโองการแต่งตั้งให้ ควังฮยอน เข้ามาทำงานในฟาร์มปศุสัตว์หลวง จนทำให้เขาได้พบกับ โคจูมาน หัวหน้าสำนัก ฮเยมินซอ ที่ถูกส่งให้ไปช่วยรักษาโรคระบาดต่างจังหวัดพร้อม ๆ กับเขา กระทั่งกลายเป็นแรงผลักดันให้เขาเริ่มฝันอยากจะเป็นหมอรักษาคน ด้านจีนยอง เมื่อรับรู้เรื่องราวของ ควังฮยอน จากองค์หญิง ก็เริ่มเอะใจว่าเขาจะใช่คนเดียวกับ ควังฮวอน ที่เป็นรักแรกของเธอหรือไม่ จึงพยายามตามสืบเรื่องของเขา ระหว่างที่นางถูกโยกให้ไปทำงานที่ฟาร์มปศุสัตว์เช่นกัน ทั้งคู่จึงมีโอกาสได้สนิทสนมกัน จนได้เห็นความตั้งใจจริงของอีกฝ่ายที่ฝันอยากจะเป็นหมอเพื่อคนยาก ทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกดี ๆ ต่อกั้น และพยายามช่วยเหลืออีกฝ่ายเท่าที่จะทำได้ แล้วความฝันของพวกเขาจะสำเร็จหรือไม่ ความจริงเรื่องชาติกำเนิดจะถูกเปิดเผยหรือเปล่า ตามลุ้นต่อได้ในซีรีย์

แพ็กควังฮยอน รับบทโดย โซซึงอู
ศัลยแพทย์ผ่าตัดแผนตะวันออกคนแรกของอาณาจักรโซชอน เคยเป็นหมอรักษาม้าที่มีฐานะต่ำต้อยมาก่อน แต่สามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหมอหลวงแห่งราชสำนักได้ เป้นคนสดใสร่าเริง อัธยาศัยดี เปิดเผย และอ่อนโยนกับผู้หญิง นอกจากนี้ยังรักความถูกต้อง และกล้าเผชิญหน้ากับการถูกกดขี่ข่มเหง มื้จะไม่ใช่อัจฉริยะหรือคนที่มีเสน่ห์น่าดึงดูด แต่ความสามารถด้านการแพทย์ของเขาก็ฉายแววโดดเด่น หลังจากความยากลำบากแสนสาหัสจบลง เขาก็กลายเป็นคนที่ให้ความช่วยเหลือชีวิตผู้คนมากมาย โชคชะตาทำให้เขาได้พบรักกับ ยอจี หรือ คังจีนยอง ลูกสาวของทาสที่สลับตัวกับเขาสมัยเด็ก ๆ และขัดแย้งกับ อึมยองฮวัน คนที่ทำให้พ่อเขาต้องตาย ทั้ง ๆ ที่เคยเป็นเพื่อนสนิทกัน

คังจีนยอง รับบทโดย อีโยวอน
ลูกสาวของทาสชั้นต่ำที่สลับตัวกับ แพ็กควังฮยอน ลูกชายของผู้มีพระคุณของพ่อแม่ เธอจึงกลายเป็นเด็กกำพร้าที่มีชื่อว่า ยอจี และ เติบโตมาในฐานะทาสหลวงหญิง หลั้งจากหนี่ออกมาจากที่ว่าการ เธอก็มาอาศัยอยู่ใต้สะพานกับแก๊งเด็กจรจัด โดยปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายชื่อ ยองดัง จนมาพบรักกับ ควังฮยอน แต่แล้วก็ต้องพลัดพรากกันไป ความที่เธอสนใจการแพทย์ เธอจึงไปศึกษาต่อด้านการแพทย์ที่ประเทศจีน ก่อนจะสอบเข้ามาเป็นหมอหญิงที่สำนัก ฮเยมินซอ (หน่วยราชการที่สอนการฝังเข็มให้กับผู้หญิง และรักษาโรคฟรีให้กับคนยากจนในสมัยโชซอน) เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนวิชาการแพทย์อย่างจริงจัง

อีซองฮา รับบทโดย อีซังอู
ลูกชายของ อึมยองฮวัน สอบเข้ารับราชการได้ตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อความก้าวหน้าจึงสอบเข้าเป็นนักเรียนแพทย์ของสำนัก ซอนอึยกัม (หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องยาที่ใช้ในราชสำนัก) เขาเป็นชายหนุ่มรูปงามทีมีนิสัยง่ายๆ สบาย ๆ แต่มีเหตุผล เป็นเจ้าของรอยยิ้มละมุนละไม เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมาก เขาจึงโดดเด่นจากบรรยาลูกชายตระกูลของผู้มีอำนาจทั้งหมดในเมืองหลวง แม้จะเป็นชายหนุ่มที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ แต่คนเดียวที่เขามีใจให้ก็คือ คังจีนยอง คนที่เติมโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก

อึมยองฮวัน รับบทโดย ซนซังมิน
เพื่อนของ คังโทจุน พ่อที่แท้จริงของ แพ็กควังฮยอน เขาเป็นลูกนอกสมรสของขุนนาง เหตุผลเดียวที่เขาเลือกเป็นแพทย์ก็เพราะต้องการเลื่อนฐานะทางสังคมของตัวเอง ด้วยความที่วมีมันสมองโดดเด่นและเก่งการเมือง เขาจึงได้เป็นหมอสมุนไพรประจำสำนัก ซอนอึยกัม ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เพราะมีส่วนพัวพันกับการลอบปลงพระชนม์องค์รัชทายาท โซฮยอน เพื่อเอาชีวิตรอดและแลกกับการได้เลื่อนฐานะเป็นชนชั้นสูง เขาจึงตัดสินใจโดยความผิดให้ โทจุน เพื่อนรัก ก่อนที่เขาจะกลายเป็นหมอประจำราชสำนัก ทำให้เขามีฐานอำนาจทางการเมือง แต่เขากลับใช้อำนาจนั้นในทางที่ผิด

ซังอินจู รับบทโดย ยูซอน
หมอหญิงประจำสำนัก แนอึยวอน (สำนักหมอหลวง – หน่วยงานปรุงยาในพระราชวัง ทั้งยังให้การรักษาโรคแก่พระราชาและเชื้อพระวงศ์) แม้จะมีความรู้ความสามารถด้านการแพทย์และการฝังเข็มโดดเด่น เหนือกว่า อีมยองฮวัน ตลอดจนหมอในสำนักหมอหลวง แต่นางก็ต้องซ่อนไว้เพราะภูมิหลังที่เคยถูกปฎิบัติเยี่ยงโสเภณีมาก่อน เธอให้ความเคารพ คังโทจุน ชายหนุ่มที่เห็นคุณค่าในตัวเธอมาก หลัง มยองฮวัน หันหลังให้กับ โทจุน ที่ต้องกลายเป็นแพะรับบาปใสสิ่งที่เขาไม่ได้ก่อ เธอก็ตัดสินใจออกจากวัง และหายไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนจะกลายมาเป็นหนังหน้าหมอหญิงของนำนัก ฮเยมินซอ และสอนวิชาการแพทยืให้กับ จีนยอง ทำให้เธอได้พบกับ ควังฮยอน และแนะนำให้เขาเข้าเป็นนักเรียนหมอในสำนัก ฮเยมินซอ

องค์หญิงซุกฮวี รับบทโดย คิมโซอึน
พระขนิษฐาของพระเจ้าฮยอนจง พระราชาองค์ที่ 18 แห่งอาณาจักรโซชอน พระราชบิดา และพระเจ้าฮยอนจง พระเชษฐา จนทำให้พระนางเต็มไปด้วยความโอหังอวดดี ถ้าอยากได้อะไรจะทำทุกวิถีทางให้ได้มา เพราะต้องการรักษาแมวทางเลี้ยง จึงทำให้ได้พบกัย แพ็กควังฮยอน ชายหนุ่มสามัญชนที่อบอุ่นและมีอารมณ์ขันโดยบังเอิญ จากที่ทรงค่อย ๆ สนใจในตัวเขา ก็กลายเป็นความชอบในที่สุด แต่เพราะมิอาจร่วมหอลงโรงกันได้ พระนางจึงทรงทำหน้าที่เป็นนางฟ้าผู้พิทักษ์คอยช่วยเหลือ ควังฮยอน

Cr: เรื่องย่อ จาก ASTA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น