วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

The Lord of The Drama



เคยสงสัยมั๊ยว่า กว่าจะได้ซีรีย์ดั ๆ ที่ทำให้เราติดกันงอมแงม ไม่เป็นอันหลับอันนอน ต้องดูอยู่ทุกวันนี้สสักเรื่อง เขาทำกันอย่างไร แล้วไอเดียเริด ๆ น่ะ มาจากไหน คัดเลือกนักแสดงด้วยวิธีใด คำตอบทั้งหมดอยู่ในซีรีย์เรื่อง The Lord of The Drama ซีรีย์ที่ตีแผ่เบื้องหลังชีวิตจริงของคนผลิตซีรีส์ ซึ่งทุกนาทีมีค่ายิ่งกว่าอะไรทั้งหมด เพราะนั่นหมายถึง รายได้หลักและความอยู่รอดของพวกเขาในวงการบันเทิงที่เต็มไปด้วยการแข่งขันอย่างดุเดือด
โลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขันและการเล่นพรรคเล่นพวก เพื่อที่จะก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งสูงสุด แอนโธนี่ คิม ผู้บริหารของบริษัทผลิตซีรีส์ เชกุก โปรดักชั่น จึงถือคติว่า “เพื่อความสำเร็จของซีรีส์ที่หมายถึงเม็ดเงินจำนวนมหาศาล แม้แต่พ่อก็ต้องทิ้งได้” แต่แล้ววันหนึ่ง ความคิดยึดมั่นและการตัดสินใจแบบไม่คิดหน้าคิดหลังแบบนั้น ก็ก่อให้เกิดผลร้ายแรงตามมา เมื่อเขาได้คร่าชีวิตของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้นำครอบครัวไป เพียงเพราะต้องการให้ออกอากาศซีรีส์ตอนสุดท้ายได้ทันตามที่กำหนด
จากความผิดพลาดครั้งนั้น เปิดโอกาสให้ โอจินวัน ลูกน้องที่อยู่ใต้ร่มเงาของเขามานมนาน ยึดตำแหน่งของเขาไปครองแทน แถมยังทำให้เขาต้องวางมือจากวงการผผลิดซีรีส์ถึง 3 ปีเต็ม พร้อมกับถูกคนในวงการสาปส่ง แต่ถึงชีวิตเขาจะตกต่ำสุดขีดจรแทบหมดเนื้อหมดตัว เขาก็ไม่ละความพยายามที่จะกลับคืนสู่วงการให้ได้ แล้วโอกาสที่เขาจะเกิดใหม่อีกครั้งก็มาถึง เมื่อเขาบังเอิญรู้ว่า มีนายทุนชาวญี่ปุ่นที่สนใจอยากจะสร้างหนังเกี่ยวกับชายหนุ่ม ซึ่งอยู่ในยุคที่ญี่ปุ่นครอบครองเกาหลี
เขาจึงไปรื้อผลงานที่เขาเคยโยนทิ้งไปเรื่อง “ ยามเช้าของคยองซอง” ของผู้ช่วยนักเขียน อีโกอึน คนที่เขาเคยทำให้เธอต้องระเห็จออกจากวงการนักเขียน ก่อนที่เขาจะบากหน้าบุกไปบ้านของเธอ เพื่อขอร้องให้เธอกลับมาร่วมงานกับเขา แม้จะเกลียดขี้หน้าเขาสุด ๆ แต่เพื่อไล่ตามความฝันของตัวเอง เธอจึงยอมตามไปแต่โดยดี แล้วในที่สุดพวกเขาก็มัดใจ วาตานาเบะ นายทุนหัวหน้าแก๊งยากุซ่าชาวญี่ปุ่นได้สำเร็จ ด้วยเม็ดเงินในการผลิดซีรีส์ที่สูงกว่าหนึ่งหมื่นล้านวอน ตัดหน้า โอจินวัน แต่ทว่างานไม่หมูอย่างที่คิด เพราะเขาจะต้องทำให้ซีรีส์ออกอากาศได้ทันในปีนี้ ซึ่งมีเวลาเหลืออีกไม่มากนัก แถมยังต้องหาช่องฟรีทีวีเพี่อเอาซีรีส์ลงอีกด้วย
เมื่อ โอจินวัน รู้เข้าจึงพยายามขัดขวางเขาทุกวิถุทาง แต่ด้วยความฉลาดของ แอนโธนี คิม บวกกับความช่วยเหลือของ อีโกอึน ก็ทำให้พวกเขาสามารถคว้าตัว คังฮยอนมิน มาเป็นนักแสดงนำของเรื่องได้ จนเกือบจะคว้าเวลาไพร์มไทม์ได้อยู่แล้ว ถ้าไม่เกิดเหตุต้องเปลี่ยนผู้บริหารคนก่อนกลายเป็ฯโมฆะ แถม อุนฮยอง ยังเกลียดคนเจ้าเล่ห์ ไร้ซึ่งจรรยจาบรรณอย่างเขาเป็นที่สุดอีกด้วย ทำให้ชีวิตของ แอนโธนี คิม และทีมงานของเขาถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย เพราะถ้าหากเขาไม่สามารถผลิตซีรีส์ให้สามารถออกอากาศได้ทันตามเงื่อนไขที่กำหนด เขาและทีมงานต้องจบชีวิตลงสถานเดียว

แอนโธนี คิม รับบทโดย คิมมยองมิน
เขาคือมือทองของไมดัสและอัจริยะแห่งวงการซีรีส์ ผลงานของเขาประสบความสำเร็จมากว่า 93.1% แม้จะประสบความยากลำบากหรือมีปัญหาแค่ไหน เขาก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยั้งมีหน้าตาอยู่ในระดับ จอร์จ คลูนีย์ และเป็นเจ้าของรูปร่างสูงสมาร์ท นอกจากนี้ยังใช้ภาษาต่างประเท(ศได้อย่างแตกฉาน ไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษ หรือ จีน เรียกว่าแทบจะสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง เพียงแต่คำพูดที่ออกมาจากปากของเขา กลับทิ่มแทงทำร้ายความรู้สึกคนอื่นมานั้บไม่ถ้วน สำหรับเขาแล้ว “เงิน” คือทุกอย่าง และทำงานภายใต้ปรัชญาที่ว่า “เพื่อผลงานแล้ว แม้แต่พ่อก็ทิ้งได้” เขาจึงก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งราชาแห่งวงการซีรีส์ไปพร้อมกับชื่อเสียงฉาวโฉ่ แต่ อีโกอึน ทำให้เขาเห็นถึงความรักที่ควรมีต่อเพื่อนมนุษย์ แถมยังพลอยกระชากหัวใจของเขาไปด้วย...

อีโกอึน รับบทโดย ชองรยอวอน
เจ้าของใบหน้าที่บริสุทธิ์ราวดอกไม้ป่าและรอยยิ้มที่สดใสดูงดูดจากคนรอบข้าง แม้ครอบครัวของเธอจะมีฐานะยากจน แต่เธอก็ได้รับความรักเต็มเปลี่ยมจากพ่อแม่ หลังพ่อเสียไป เธอก็ย้ายจากพูซานมาอยู่กรุงโซลกับแม่ และตัดสินใจขายเรือซึ่งเป็นสบัติเพียงชิ้นเดียวที่เหลืออยู่ของพ่อ เพื่อเปิดร้านขายปลาย่างพร้อมกับแม่ แต่ก็ยังไม่ทิ้งความฝันที่จะเป็นนักเขียนบทซีรีส์ แต่ในขณะที่เธอกำลังทำงานอย่างมุ่งมั่นด้วยการเป็นผู้ช่วยนักเขียนชื่อดังมาตลอด 5 ปี แต่เพราะ แอนโธนี คิม ทำให้เธอต้องออกจากวงการซีรีส์ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มด้วยซ้ำ ทว่าภายหลัง เธอกลับได้รับข้อเสนอจากคนที่เจ้าเล่ห์อย่างเขาว่า เขาจะช่วยให้บทที่เธอทุ่มเทเขียนมากว่า 20 ปี เรื่อง “ยามเช้าของคยองชอง” กลายมาเป็นซีรีส์ เธอจึงยอมหลับหูหลับตายอมรับข้อตกลงนี้ ตั้งแต่นั้นมาชีวิตเธอก็เริ่มพัวพันกับความวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น

คังฮยอนมิน รับบทโดย ชเวชีวอน
ฮันรยูสตาร์ที่มีใบหน้าหล่อเหลาราวกับรูปสลัก เจ้าของรูปร่างสุดเพอร์เฟ็กต์ ทั้งยังมีภาพลักษณ์ที่ดูดี มีเสน่ห์ ราวกับเป็นคนชนชั้นสูง สิ่งเหล่านี้ทำให้เขาได้รับความนิยมระดับสุดยอดของเอเชีย เพราะเขาสร้างภาพ โดยการอสศัยความเป็นสุภาพบุรุษ มาเป็นอาวุธลัยในการเจาะตลาดต่างประเทศ ทั้ง ๆ ท่าความจริงแล้ว นิสัยของเขาแข็งกระด้างพอ ๆ กับ แอนโธนี คิม ทั้งยังเป็นคน 4 มิติ ที่ไม่รู้จักการเจรจาประนีประนอม และชอบคิดอะไรตื้น ๆ เรื่องความรักก็เช่นกัน เมื่อสปาร์คง่ายก็ลืมเลือนง่าย แต่เพราะความโลภ เขาจึงเริ่มเข้าไปมีส่วนร่วมและแทรกแซงเกี่ยวกับเน อหาของซีรีส์ที่ตัวเองแสดง

ซิงมินอา รับบทโดย โอจีอึน
นักแสดงหญิงท๊อปสตาร์ของ เซกุก โปรดักชั่น เธอเคยไล่ตาม แอนโธนี คิม และมีอดีตเจ็บปวดจากการถูกทอดทิ้ง แต่โชคดีที่ซีรีส์ของเธอเกิดดังขึ้นมา เธอจึงได้เลื่อนขั้นเป็นนักแสดงยอดนิยามตามไปด้วย จุดอ่อนเดียวของเธอคือ มักจะอ่อนแอกับผู้ชายที่ทำไม่ดีด้วย แถมยังไม่สามารถทำให้ผู้ชายที่ตัวเองแอบชอบหันมาสนใจได้ เธอหลงเสน่ห์และคำพูดโกหกแบบหน้าด้าน ๆ ของแอนโธนี คิม ที่เปรียบได้กับ “คริปโตไนซ์” (ผลึกเรืองแสงสีเขียว) ที่ทำให้ซุปเปอร์แมนกลั้ว และสูญเสียพละกำลังมหาศาลไป กระทั่งกลายมาเป็นนางเอกของซีรีส์เรื่อง”ยามเช้าของคยองซอง” ในที่สุด

โอจินวัน รับบทโดย ซองมันชิก
ผู้บริหารคนปัจจุบันของ เซกุก โปรดักชั่น เขาต้องอยู่ใต้เงาของ แอนโธนี คิม มานานถึง 7 ปีเต็ม และทำงานสารพัดสิ่ง ตั้งแต่กรรมการบริหารที่ได้รับการสนันสนุนจากเบื้องบนหรือแม้กระทั่งเป็นคนขับรถส่วนตัวของ แอนโธนี คิม ต่อหน้าเขาแกล้งทำเป็นเชื่อมั่นและจงรักภักดีกับ แอนโธนี คิม แต่ข้างในกลับอยู่คิดเสมอว่า ถ้า แอนโธนี คิม หายไป เขาจะสามารถก้าวขึ้นเป็นราชาของอาณาจักรแห่งนี้ได้ หลังจากเขี่ย แอนโธนี คิม แล้วขึ้นมาครองความเป็นใหญ่อยู่ได้ 3 ปี จู่ ๆ แอนโธนี คิม ก็มาตัดหน้า แย่งเงินลงทุนจำนวนมากจากนักลงทุนชาวญี่ปุ่นไป บีบให้เขากลายเป็นศัตรูกับ แอนโธนี คิม อย่างสมบูรณ์แบบ
Cr: alittlegarden by par sweety


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น