วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

โรงเรียนนักสืบ Q


โรงเรียนนักสืบ Q เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวสืบสวนสอบสวน แต่งเรื่องโดย เซย์มารุ อามางิ และวาดภาพโดย ฟุมิยะ ซาโต้ ซึ่งเคยมีผลงานร่วมกันมาก่อนในเรื่อง คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา การ์ตูนนักสืบที่ได้รับความนิยมอย่างสูงอีกเรื่องหนึ่ง ต่อมาได้มีการนำไปสร้างเป็นการ์ตูนแอนิเมชันทางโทรทัศน โดยมีเนื้อหาบางส่วนที่ดัดแปลงไปจากฉบับหนังสือการ์ตูน อีกทั้งยังมีการสร้างเป็นละครโทรทัศน์แล้ว
คิว เด็กชายผู้มีความฝันในการจะก้าวไปเป็นนักสืบ เพื่อการนั้นแล้ว เขาจึงเข้าไปสอบในโรงเรียนนักสืบ ของ ดัน โมริฮิโกะ นักสืบอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ผู้ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืน เป็นกรณีพิเศษ

คิวหรือเร็นโจ คิว เด็กชายผู้เฉลี่ยวฉลาด เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มุ่งมั่นในการจะก้าวไปเป็นนักสืบ เพื่อที่จะได้เป็นนักสืบ เขาจึงไปสอบเข้าโรงเรียนนักสืบ ดูภายนอก เขาอาจจะเอ๋อๆ สักหน่อย แต่ความจริงแล้ว เขามีสติปัญญาหลักแหลม และพร้อมแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างรู้จริง ซึ่งเค้าบังเอิญได้เจอกับนักสืบคนหนึ่งในตอนเด็กๆ เค้าจึงตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะเป็นนักสืบเหมือนกับนักสืบคนที่เค้าเจอตอนนั้น โดยเค้าไม่รู้เลยว่านักสืบที่เค้าเจอนั้นคือพ่อของตนเอง

มินามิ เมงุมิ : เมงุมิ หรือเรียกสั้นๆ ว่า เมงุ เด็กสาวที่เป็นเพื่อนในห้องเรียนเดียวกับคิวมีความฝันที่จะเป็นนักสืบเช่นเดียวกับคิว แม้จะดูเป็นสาวน่ารัก แต่เธอก็มีความสามารถพิเศษ คือความสามารถในการจำในชั่วเสี้ยวเวลา (ความสามารถที่จะไม่ลืมเรื่องที่ได้เห็นหรือได้ยินเพียงชั่วเสี้ยวเวลา) ไม่ว่าจะในสถานะการณ์ใด เธอก็สามารถใช้ความสามารถนี้ ช่วยในการสืบสวนสอบสวนได้เป็นอย่างดี

โทยาม่า คินทาโร่ : คินทาโร่ หรือเรียกสั้นๆ ว่า คินตะ เป็นลูกหลานของโทยามะ คินชิโร่คิตะมาฉิบุเงียว เป็นผู้สืบทอดวิชาโทยามะริวอนมิทสึ (ความสามารถในการใช้อะไรก็ได้ที่มีอยู่ให้เป็นเอาวุธหรืออุปกรณ์) คินตะเป็นผู้มีพลังเยอะที่สุดในกลุ่ม เป็นเหมือนกำลังของกลุ่ม เขาเป็นนักสืบเสี่ยงดวง ทำการสืบโดยอาศัยดวงเช่นการทอยเต๋าเป็นส่วนใหญ่ แต่ถึงกระนั้นเขามีความสามารถทางด้านร่างกายสูง ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬาเคนโด้ ยูโด คาราเต้ รวมกันทั้งหมด 10 ดั้ง ระดับสายตา 4.0 และความสามารถในการดมกลิ่นเทียบเท่าระดับสุนัข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น